Tập đoàn mẹ của Louis Vuitton cung cấp khẩu trang phòng dịch Covid-19

Ngành thời trang đang cho thấy sự tận tâm trong việc bảo vệ con người và giúp đẩy lùi virus Corona.

Tập đoàn mẹ của Louis Vuitton cung cấp khẩu trang phòng dịch Covid-19 1

Tập đoàn LVMH và Kering sẽ tiến tới việc cung cấp khẩu trang cho Pháp.

Khi số lượng người nhiễm virus Corona đang ngày một tăng, các công ty thời trang cũng đã cho thấy vai trò của mình trong việc giảm thiểu sự lây lan. Tuần trước, tập đoàn LVMH – nơi sở hữu các thương hiệu thời trang xa xỉ như Louis Vuitton, Christian Dior, Fendi,… đã dùng nhà máy làm nước hoa để sản xuất nước rửa tay cho các cơ quan y tế Pháp.

Tập đoàn mẹ của Louis Vuitton cung cấp khẩu trang phòng dịch Covid-19 2

Sau khi sản xuất nước rửa tay, tập đoàn LVMH sẽ cung cấp khẩu trang y tế.

Hiện tại, tập đoàn này đang có kế hoạch cung cấp 10 triệu khẩu trang y tế cho Pháp thông qua đối tác bên Trung Quốc. Cùng với đó kế hoạch tiếp tục đặt hàng với số lượng tương tự trong vòng ít nhất là 4 tuần. Để đảm bảo đơn hàng này trong giai đoạn căng thẳng trên đồng thời chắc chắn quá trình sản xuất được bắt đầu đúng dự định, Bernard Arnault – chủ tịch, giám đốc điều hành của LVMH đã tài trợ toàn bộ chi phí cho tuần đặt hàng đầu tiên với tổng con số lên đến 5 triệu euro.

Tập đoàn mẹ của Louis Vuitton cung cấp khẩu trang phòng dịch Covid-19 3

Ông trùm thời trang Bernard Arnault sẽ chi trả chi phí đặt hàng khẩu trang.

Còn Kering, công ty mẹ của các thương hiệu như Alexander McQueen, Bottega Veneta, Gucci,… sẽ cung cấp 3 triệu khẩu trang y tế cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Pháp trong những ngày tới. Nhãn hàng xa xỉ thuộc tập đoàn này là Yves Saint Laurent và Balenciaga sẽ sản xuất khẩu trang và hứa đảm bảo sức khỏe nghiêm ngặt cho nhân công. Quá trình sản xuất khẩu trang sẽ được tiến hành ngay sau khi quy trình và vật liệu được kiểm định bởi các cơ quan có liên quan.

Tập đoàn mẹ của Louis Vuitton cung cấp khẩu trang phòng dịch Covid-19 4

Tập đoàn Kering cũng sẽ tham gia cung cấp khẩu trang cho Pháp.

Ở Mỹ, nhà thiết kế Christian Siriano and Michael Costello cũng giúp giải quyết vấn đề thiếu khẩu trang y tế bằng cách hợp tác với một xưởng sản xuất tại Calabasas để tạo ra 20.000 chiếc khẩu trang y tế và dự định tặng chúng cho bệnh viên, các trung tâm chăm sóc sức khỏe tại Los Angeles.

Michael Costello chia sẻ, anh cũng như nhiều người khác cảm thấy thất vọng và bất lực khi chỉ ngồi ở nhà bởi vậy anh muốn làm một điều gì đó với tư cách nhà thiết kế để giúp đỡ và bảo vệ cộng đồng. Anh nói thêm rằng mặc dù anh không phải là bác sĩ hay y tá nhưng anh có thể mang đến điều mà anh hiểu rõ nhất đó chính là thời trang và việc thiết kế khẩu trang để hạn chế lây lan là tốt nhất.

Tập đoàn mẹ của Louis Vuitton cung cấp khẩu trang phòng dịch Covid-19 5

Ngành thời trang không đứng ngoài vấn đề chung của xã hội.

Điều này cho thấy, ngành thời trang cũng đang góp sức cùng các ngành nghề khác chống lại virus Corona, hoàn toàn không phải kẻ ngoài cuộc trước vấn đề chung của toàn xã hội.

Nguồn: danviet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *