Nhiều thương hiệu thời trang chi triệu đô la chống dịch Covid-19

Một loạt những nhà mốt lớn trên thế giới đã có động thái thiết thực để nhằm chống dịch Covid-19.

Cả thế giới đang nỗ lực chống lại dịch Covid-19. Vô số thương hiệu thời trang và làm đẹp cũng đóng góp vào công cuộc chiến đấu chống virus corona và còn có tác dụng tích cực, truyền cảm hứng. Các thương hiệu như Gucci, Balenciaga, Ralph Lauren, Dior và nhiều nhãn hàng thời trang cao cấp khác đang không nằm ngoài “trận chiến”. Họ gây quỹ để giúp các bệnh viện và phân phối thiết bị PPE (thiết bị bảo vệ cá nhân) cho nhân viên y tế và những bệnh nhân, ngoài ra các nhãn hàng thời trang cũng đang tăng quỹ hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp bởi virus.

Gucci

Gucci cam kết sẽ giúp chống lại đại dịch toàn cầu này bằng cách quyên góp cho hai chiến dịch riêng biệt. Đầu tiên là khoản quyên góp 1 triệu euro cho Cục Bảo vệ Dân sự Ý, nơi sẽ hỗ trợ tìm nguồn cung cấp giường ICU mới và giúp dịch vụ y tế của nước Ý – quê hương của Gucci.

Ngoài ra, nhà mốt Ý đã quyên góp 1 triệu euro thứ hai cho Quỹ đoàn kết chống COVID-19. Quỹ hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới trong việc thu thập dữ liệu về sự lây lan của coronavirus và giúp cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân cho nhân viên y tế.Nhiều thương hiệu thời trang chi triệu đô la chống dịch Covid-19 1

Prada

Nhãn hiệu thời trang Ý đã bắt đầu sản xuất 110.000 khẩu trang và 80.000 áo y tế, sẽ được phân phối cho nhân viên y tế. Các mặt hàng này sẽ được sản xuất tại nhà máy của Prada, ở Montone, nơi vẫn mở để hỗ trợ sản xuất các mặt hàng y tế khẩn cấp này.

Nhiều thương hiệu thời trang chi triệu đô la chống dịch Covid-19 2

Ralph Lauren

Ngoài cam kết trị giá 10 triệu USD từ Quỹ công ty Ralph Lauren để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ COVID-19, thương hiệu này cũng đã cam kết sẽ sản xuất 25.000 áo choàng cách ly và 250.000 mặt nạ. Quỹ RL dành các khoản tài trợ cho các đồng nghiệp Ralph Lauren gặp phải những trở ngại như chi phí y tế, chăm sóc người già hoặc chăm sóc trẻ em. Ngoài ra, khoản tài trợ này sẽ đóng góp cho Quỹ đoàn kết chống COVID-19 của Tổ chức Y tế Thế giới.

 

Nhiều thương hiệu thời trang chi triệu đô la chống dịch Covid-19 3

Quỹ thời trang CFDA / Vogue

Quỹ thời trang CFDA / Vogue ban đầu được thành lập sau các cuộc tấn công khủng bố 9/11, nhưng hiện tại nó đang được tái sử dụng cho các nỗ lực cứu trợ COVID-19. Hiện được gọi là Chủ đề chung: Quỹ thời trang CFDA / Vogue sẽ giúp gây quỹ và phân phối tiền cho những người bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch toàn cầu.

Mitchal Gurung

Nhà thiết kế có trụ sở tại New York, ông Mitchal Grung, làm việc với Thống đốc NY Andrew Cuomo, đã tuyên bố sẽ giúp cung cấp cho các bệnh viện địa phương có nhu cầu với thiết bị PPE quan trọng. Đội ngũ thiết kế của thương hiệu đã làm việc để tạo ra một kế hoạch sản xuất thiết bị theo yêu cầu này trong cuộc khủng hoảng COVID-19.

Nhiều thương hiệu thời trang chi triệu đô la chống dịch Covid-19 4

Dior

Dior tiếp tục thông qua sáng kiến ​​do công ty mẹ LVMH khởi xướng bằng cách dành các cơ sở sản xuất Saint-Jean-De-Braye để sản xuất gel khử trùng tay. Gel hydro-Alcoholic sẽ được chuyển đến các cơ quan chăm sóc sức khỏe của Pháp để phân phối tại các bệnh viện địa phương.

Nhiều thương hiệu thời trang chi triệu đô la chống dịch Covid-19 5

Gelareh Mizrahi

Mỗi đô la được huy động bởi nhà thiết kế túi xách Gelareh Mizrahi sẽ được sử dụng để cung cấp thiết bị PPE quan trọng cho các bệnh viện trên khắp Hoa Kỳ. Nhà thiết kế đã bắt đầu gây quỹ để tôn vinh anh trai cô là bác sĩ phòng cấp cứu tại một bệnh viện ở Brooklyn, NY. Toàn bộ số tiền gây quỹ sẽ được sử dụng để mua thiết bị PPE từ nhà máy.Nhiều thương hiệu thời trang chi triệu đô la chống dịch Covid-19 6

Reformation

Hãng đang sử dụng các nhà máy và vải của họ để tạo ra mặt nạ cho những công nhân thiết yếu ở LA như nhân viên cửa hàng tạp hóa, công nhân vệ sinh và nhiều hơn nữa. Việc cung cấp thêm mặt nạ cấp không y tế, đảm bảo rằng nguồn cung cấp cấp y tế sẽ có sẵn cho các nhân viên y tế cần chúng nhất.

Nhiều thương hiệu thời trang chi triệu đô la chống dịch Covid-19 7

Tập đoàn thời trang Kering

Ngoài những nỗ lực của Gucci, công ty mẹ Kering, đã hành động ngay vì nỗ lực cứu trợ nạn nhân của COVID-19. Công ty tuyên bố sẽ sử dụng các xưởng của Saint Laurent và Balenciaga để sản xuất mặt nạ. Ngoài ra, trước khi sản xuất mặt nạ phẫu thuật, Kering tuyên bố sẽ tặng 3 triệu khẩu trang phẫu thuật được mua và nhập khẩu từ Trung Quốc.Nhiều thương hiệu thời trang chi triệu đô la chống dịch Covid-19 8

Donatella Versace

Donatella Versace đã cam kết quyên góp cá nhân 200.000 euro để hỗ trợ bệnh viện tại Ý.

Nhiều thương hiệu thời trang chi triệu đô la chống dịch Covid-19 9

Christian Siriano

Christian Siriano cam kết sử dụng tài nguyên của mình để giúp làm mặt nạ đảm bảo những yêu cầu cao của việc phòng chống dịch. Đội ngũ thợ thủ công lành nghề của thương hiệu giúp tạo ra 1.000 mặt nạ chỉ trong 3 ngày.

Nhiều thương hiệu thời trang chi triệu đô la chống dịch Covid-19 10

Nguồn: danviet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *