Những thiết kế đẹp mê mẩn lấy cảm hứng từ tuyệt tác của Van Gogh

Nhiều bộ sưu tập từ các nhà mốt danh tiếng trên thế giới đã lấy cảm hứng từ những kiệt tác của Van Gogh, gây ấn tượng mạnh cho công chúng.

Yves saint laurent Xuân/Hè 1988

Một trong những tài liệu tham khảo lấy từ các bức họa của Van Gogh đáng giá nhất, Yves Saint Laurent lấy cảm hứng từ các bức tranh “Vase With 12 Sunflowers” và “Irises” cho bộ sưu tập của mình.

Những thiết kế đẹp mê mẩn lấy cảm hứng từ tuyệt tác của Van Gogh 1

Carolina herrera Xuân/Hè 2010

Trong khi Van Gogh chọn nhiều phổ màu trong các bức tranh của mình, Herrera đã tìm thấy cảm hứng trong tác phẩm của họa sĩ trong khi vẫn trung thực với chiếc váy cưới màu trắng truyền thống. Các thiết kế hoa có thể được xem là lấy cảm hứng từ nhiều nơi khác nhau, nhưng lựa chọn của Herrera khi lựa chọn bó hoa hướng dương làm rõ cảm hứng của cô đằng sau chiếc váy.

Những thiết kế đẹp mê mẩn lấy cảm hứng từ tuyệt tác của Van Gogh 2

 

Rodarte Xuân/Hè 2012

Toàn bộ bộ sưu tập Xuân/Hè 2012 của Rodarte lấy cảm hứng từ những tác phẩm hay nhất của Van Gogh. Kiểu dáng đặc biệt này sử dụng tác phẩm “Đêm đầy sao” nổi tiếng nhất của Van Gogh trên toàn bộ chiếc váy.

Những thiết kế đẹp mê mẩn lấy cảm hứng từ tuyệt tác của Van Gogh 3

Proenza schouler Xuân/Hè 2012

Kiểu dáng này sử dụng những bông hoa tương tự như trong bức tranh ” Vase With Twelve Sunflowers” để thêm kích thước và màu sắc cho tổng thể trang phục.

Những thiết kế đẹp mê mẩn lấy cảm hứng từ tuyệt tác của Van Gogh 4

Christian dior haute couture Xuân/Hè 2013

Nhiều nhà thiết kế tìm đến Van Gogh vì họa tiết hoa của ông và nhà mốt Dior cũng không ngoại lệ. Tác phẩm thuộc haute couture này sử dụng các chi tiết hoa tinh tế để mô phỏng các kiểu nét cọ và các chủ đề không đổi trong các kiệt tác của Van Gogh.

Những thiết kế đẹp mê mẩn lấy cảm hứng từ tuyệt tác của Van Gogh 5

Versace Thu/Đông 2013

Versace tiếp cận tác phẩm “Vase With Twelve Sunflowers” của Van Gogh bằng lăng kính hình khối. Các họa tiết hình học của chiếc váy trừu tượng hơn phong cách của Van Gogh, nhưng cũng duy trì cách phối màu tương tự.

Những thiết kế đẹp mê mẩn lấy cảm hứng từ tuyệt tác của Van Gogh 6

Maison margiela Thu/Đông 2014

Với chiếc váy này, tác phẩm “Irises” của Van Gogh trở nên sống động như một tác phẩm nghệ thuật thực sự có thể mặc được trên người. Chiếc váy cutout làm nổi bật màu sắc rực rỡ của tác phẩm bằng cách sử dụng hạt sequin để minh họa cho những thay đổi về màu sắc.

Những thiết kế đẹp mê mẩn lấy cảm hứng từ tuyệt tác của Van Gogh 7

Alexander mcqueen Xuân/Hè 2014

Với nét McQueen đặc trưng, kiểu dáng này lấy cảm hứng từ tác phẩm “La Mousme” của Van Gogh. Việc thực hiện các đường may và lớp trên trang phục mang đến một cách tiếp cận hậu hiện đại hơn cho phong cách ấn tượng của Van Gogh.

Những thiết kế đẹp mê mẩn lấy cảm hứng từ tuyệt tác của Van Gogh 8

Mattijs van bergen Thu/Đông 2014

Nhà thiết kế người Hà Lan đã tìm thấy cảm hứng từ một nhân vật đáng chú ý từ chính đất nước mình cho bộ sưu tập này. Chiếc quần, có nguồn gốc rõ ràng từ tác phẩm “Vase with Twelve Sunflowers ” của Van Gogh, thêm một chút sinh động bằng các hình khối hình học cho phần áo trên.

Những thiết kế đẹp mê mẩn lấy cảm hứng từ tuyệt tác của Van Gogh 9

Nguồn: danviet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *