Những cách phối sơ mi Oxford chuẩn dành cho nam giới

Áo sơ mi Oxford là một đại diện của phong cách casual cho nam giới. Dưới đây là 5 cách phối đồ với áo sơ mi Oxford cho bạn sự tự tin nhất.

1. Veston casual và giày Derbys

Đúng là những chiếc áo sơ mi Oxford không phù hợp khi đi cùng một bộ veston công sở nhưng chúng trông tuyệt vời một bộ veston phong cách casual, một thứ mà bạn không nên mặc ở nơi làm việc.

Cà vạt đan (knit tie), hoặc vào mùa hè, cà vạt cotton là những phụ kiện hoàn hảo cho một bộ veston casual và áo sơ mi Oxford, hoặc bạn có thể không cần những chiếc cà vạt và chỉ cần cởi hai nút trên cùng của áo sơ mi.

Tương tự như vậy, bạn cũng có thể sử dụng những chiếc khăn túi vuông ngoài của bộ veston hoặc đi tìm thứ gì đó với màu sắc tươi sáng và vui vẻ để nhét vào trong chiếc túi vuông đó.

Nếu bạn đeo cà vạt, hãy chọn một chiếc áo sơ mi Oxford với các màu sắc và hoa văn giống như bạn chọn áo sơ mi thông thường, chẳng hạn như sọc trắng, xanh nhạt hoặc xanh và trắng hoặc nếu bộ đồ không quá nổi bật, hãy thêm một cái gì đó vui tươi hơn một chút như kẻ sọc nhiều màu sắc.

Nếu bạn không muốn đeo cà vạt, thì áo sơ mi Oxford dùng vải chambray thực sự là một lựa chọn tuyệt vời, vì nó không chính thức nói rõ ràng ‘Tôi đang cố tình trông casual’ chứ không phải là ‘Tôi quên mất cà vạt’.

Derbys là một trong những kiểu giày trang phục trang trọng nhất, vì vậy hãy chọn màu nâu, đỏ oxblood, rám nắng, hoặc bất kỳ màu nào ngoài màu đen để tránh trông quá trang trọng. Thay giày derbys bằng brogue cũng sẽ giúp làm cho chúng casual hơn.

Những cách phối sơ mi Oxford chuẩn dành cho nam giới 1

2. Áo khoác, quần bò, và giày buộc dây

Bạn có thể kết hợp những chiếc áo sơ mi Oxford với quần bò, miễn là chúng là quần bò loại tốt và trông đẹp. Quần bò jean nên vừa với bạn, không có vân hay rách và màu trung tính tối như chàm hoặc đen.

Monk strap là một đôi giày đa năng có thể dùng cho phong cách trang trọng đến casual. Một lần nữa, chúng không nên màu đen vì màu đen làm đôi giày quá trang trọng – màu nâu là tốt, hoặc đỏ oxblood hoặc đỏ burgundy đặc biệt hợp với quần jean màu xanh.

Sự lựa chọn áo khoác không có giới hạn ở đây, bạn có thể chọn từ các loại vải khác nhau như vải tuýt, nhung và tất cả các loại màu sắc. Bạn cũng có nhiều lựa chọn áo sơ mi, vì trang phục này không cần trang trọng nên bạn có thể mặc những chiếc áo sơ mi mà không phù hợp với văn phòng, chẳng hạn như áo sơ mi họa tiết hoa hoặc màu sáng.

Sử dụng màu sắc hài hòa để đảm bảo áo sơ mi và áo khoác của bạn kết hợp cùng nhau. Không kết hợp hai màu đậm hoặc hai họa tiết đậm cùng nhau. Khi kết hợp áo sơ mi có họa tiết và áo khoác có họa tiết, hoa văn trên áo nên nhỏ hơn.

Những cách phối sơ mi Oxford chuẩn dành cho nam giới 2

3. Quần bò và bốt

Một lần nữa, quần jean nên vừa vặn với bạn, không có vân và rách và màu trung tính tối. Trong khi những chiếc áo Oxford (và có thể là đôi bốt) sẽ là tâm điểm của trang phục này, thì quần jean đóng vai trò hỗ trợ quan trọng. Quần jean rách trông quá casual để kết hợp với một chiếc áo sơ mi Oxford..

Bạn có thể mang đến vẻ ngoài cổ điển đơn giản với áo sơ mi trắng hoặc đen (trắng với quần jean đen rất nổi bật.) Hoặc bạn có thể mặc màu sắc táo bạo hơn thay vì áo sơ mi màu pastel, thử màu đỏ đậm và xanh đậm, xanh mận, mận tím, nâu sô cô la, và tone màu giống như vậy. Màu xanh đậm được kết hợp tốt nhất với quần jean đen để chúng không quá ăn khớp.

Màu trơn hoặc hoa văn khác thường trông ổn với những đôi bốt phong cách smart như Chelsea và giày cao cổ, trong khi những họa tiết kẻ sọc trông đẹp hơn với đôi giày công sở.

Hãy nhớ thắt lưng của bạn cần phải phù hợp với hình thức và màu sắc của đôi giày của bạn – vì vậy nếu bạn đang đi giày công sở, bạn cần một chiếc thắt lưng khổ rộng, chắc chắn.

Những cách phối sơ mi Oxford chuẩn dành cho nam giới 3

4. Quần chinos, áo khoác blazer và giày loafer

Kết hợp màu đỏ với màu trung tính, nếu bạn cố gắng thêm nhiều màu đỏ hoặc màu khác, chúng sẽ trông quá sáng. Hãy thử một chiếc áo blazer màu xanh hải quân cổ điển với một chiếc áo sơ mi sáng màu như màu trắng, xám, kem hoặc xanh.

Với sự kết hợp này, đôi giày lười màu nâu trông thật hoàn hảo. Lần này bạn không phải để tâm quá nhiều về màu sắc của giày, vì ngay cả đôi giày lười màu đen cũng tạo ra phong cách casual – đó là về màu sắc phù hợp, đặc biệt là chiếc áo blazer màu hải quân.

Giày loafer tua rua đặc biệt ở đây – chúng là loại loafer có phong cách casual nhất và có vẻ ngoài vui nhộn phù hợp với quần đỏ.

Một lần nữa, hãy nhớ rằng thắt lưng của bạn cần phải phù hợp hoặc ít nhất là hài hòa với đôi giày của bạn – thắt lưng màu nắng với đôi giày lười màu nâu sẽ là một sự chấp nhận được, màu đen với đôi giày lười màu nâu là không được.

Những cách phối sơ mi Oxford chuẩn dành cho nam giới 4

5. Quần short, giày Moccasin và kính râm

Các loại quần short bạn mặc với áo sơ mi Oxford nên được thiết kế riêng, không thùng thình – không quần bò jean rách hoặc quần short thể thao. Áo sơ mi Oxford có một chút phong cách lịch thiệp, và quần short chinos phù hợp với điều đó. Thắt lưng vải là mang phong cách casual nhưng sành điệu để giữ quần short của bạn trong thời tiết nóng.

Một chiếc áo sơ mi Oxford màu trắng tay ngắn hoặc màu pastel là hoàn hảo với quần short. Áo sơ mi Oxford có thể được cho vào trong quần nếu quần short của bạn vừa vặn. Nó cũng có thể được mặc ngoài quần nếu không quá dài để trông không luộm thuộm.

Giày Moccasin sẽ trông sành điệu hơn trên đôi chân của bạn với màu sáng như xám hoặc vàng rám nắng. Bạn sẽ trông thật nực cười nếu bạn đi tất với combo này, vì vậy hãy không đi tất hoặc đi tất ngắn cổ dành riêng cho những đôi giày này.

Những cách phối sơ mi Oxford chuẩn dành cho nam giới 5

Nguồn:danviet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *