Lý do khiến bạn chi nhiều tiền vẫn bị chê mặc xấu và cách “hóa giải”

Bạn mắc sai lầm gì khiến loay hoay mãi trong bài toán mặc đẹp?

Lý do khiến bạn chi nhiều tiền vẫn bị chê mặc xấu và cách "hóa giải" 1

1. Đừng mua thứ gì chỉ trong một dịp

Tội lỗi mua sắm thường rơi vào “dịp đặc biệt”. Như: Một đám cưới, một bữa tiệc Giáng sinh, một cuộc hội ngộ tối thứ sáu với những người bạn cũ. Chúng ta chắc chắn cảm thấy như chúng ta cần một thứ gì đó cho dịp đặc biệt – và do đó cần một cái gì đó mới – để mặc. Tuy nhiên, chúng ta thường chán những món đồ này sớm nhất.

Thay vì mua một cái gì đó cụ thể cho một số sự kiện nhất định, hãy cố gắng sở hữu một vài trang phục đẹp hơn trong tủ quần áo của bạn theo cách linh hoạt hơn. Nếu bạn thích một thứ gì đó đơn giản và cổ điển hơn là trang phục dẫn đầu xu hướng, bạn sẽ có thể mặc nó nhiều lần.

2. Đừng mua hoặc giữ thứ gì đó không phù hợp

Tình trạng này không phải là hiếm khi giữ những món đồ không còn phù hợp với bạn với hy vọng rằng chúng sẽ lại được sử dụng vào một ngày nào đó. Cũng không hiếm trường hợp bạn mua một cái gì đó có kích thước quá nhỏ như một động lực để giảm cân hoặc bởi vì shop không có kích cỡ trang phục vừa vặn số đo của bạn. Tuy nhiên, giữ những món đồ này là một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm nếu bạn đang cố gắng giảm kích thước tủ quần áo của mình. Hãy thực tế và trung thực với chính mình. Nếu nó không phù hợp với bạn, đã đến lúc bán hoặc tặng nó.

Lý do khiến bạn chi nhiều tiền vẫn bị chê mặc xấu và cách "hóa giải" 2

3. Đừng giữ thứ gì đó không phù hợp với bạn

Cùng với việc mua những thứ phù hợp nhiều người trong chúng ta cũng cố giữ lại một món đồ cũ. Thường thì chúng ta đã mua một thứ gì đó bất chợt vì nó là xu hướng lớn hiện hành hoặc vì thấy người khác mặc nó thật tuyệt đẹp, nhưng nó không phù hợp nên ít mặc. Nếu một bộ quần áo không làm cho bạn cảm thấy tự tin và thoải mái, thì nó không có chỗ trong cuộc sống của bạn.

4. Đừng mua một cái gì đó chỉ vì nghĩ nó một món hời

Bạn dễ dàng có một khoản chiết khấu lớn, và bạn nên tận dụng tối đa các khoản giảm giá lớ nhưng chỉ nên mua khi đó là thứ bạn thực sự cần thêm vào kho đồ. Không bao giờ mua một cái gì đó chỉ vì nó được giảm giá rất nhiều. Cho dù nó có giá cả phải chăng như thế nào, nếu bạn không bao giờ mặc nó, thì đó là một sự lãng phí hoàn toàn.

5. Khi bạn mua một cái gì đó, hãy loại bỏ thứ khác

Một cách tuyệt vời để giữ cho tủ quần áo của bạn ở một kích thước hợp lý là áp dụng chính sách một lần, tức là: mỗi khi bạn thêm một cái gì đó mới, hãy lấy ra một món (và bán nó hoặc quyên góp cho tổ chức từ thiện). Nó không chỉ giữ cho tủ của bạn không bị tràn và đầy ứ, mà còn có nghĩa là bạn phải tự tin hơn nhiều về những gì bạn đang mua. Bạn sẽ không bao giờ mua thứ gì trừ khi bạn hoàn toàn thích nó, vì biết rằng bạn sẽ phải mất thứ gì đó đặc biệt từ tủ quần áo của mình.

Lý do khiến bạn chi nhiều tiền vẫn bị chê mặc xấu và cách "hóa giải" 3

6. Trao đổi quần áo với những người bạn sành điệu nhất của bạn

Một cách tuyệt vời để giữ cho tủ quần áo của bạn cảm thấy tươi mới là trao đổi đồ với bạn bè. Vận hành chính sách một lần, một lần của bạn bằng cách loại bỏ thứ gì đó bạn đã mặc trong nhiều tháng và đổi nó lấy một món đồ mà bạn của bạn đã chán mặc (nhưng bạn luôn để mắt đến). Cho dù bạn tổ chức các bữa tiệc hoán đổi quần áo với một nhóm lớn hoặc chỉ giao dịch với một người bạn, kinh doanh quần áo là một cách tuyệt vời để có một tủ quần áo thú vị mà không tốn bất kỳ khoản tiền nào hoặc gây thêm bất kỳ thiệt hại nào cho môi trường.

7. Đừng đi mua sắm xa hoa

Thường thì chúng ta bị mắc kẹt trong phong cách, cảm thấy như chúng ta ghét mọi thứ trong tủ quần áo và không có gì để mặc. Khi điều này xảy ra, thường xuyên hơn không, chúng tôi đi mua sắm lớn và cuối cùng chi tiêu số tiền khổng lồ cho chính xác những món đồ dẫn đầu xu hướng này mãi mãi ngồi trong tủ quần áo của chúng tôi, không bao giờ được mặc. Hãy để cho nó đến điểm này. Thay vào đó, hãy để mắt quanh năm cho những tác phẩm mà bạn yêu thích và ghi chú lại những điều bạn đang thiếu khi nhận ra điều đó. Hãy nghĩ về nó như một quá trình liên tục và phát triển, thay vì quay lại quảng trường cứ sau vài tháng. Cho phép bản thân mua một món đồ thực sự tốt mỗi tháng, thay vì có hai khoản mua sắm khổng lồ một năm có thể sẽ dẫn đến quyết định sáng suốt hơn nhiều và kết quả là, một tủ quần áo thời trang đầy ắp.

Lý do khiến bạn chi nhiều tiền vẫn bị chê mặc xấu và cách "hóa giải" 4

8. Nỗ lực khám phá thương hiệu mới

Một lý do khác khiến chúng ta bị mắc kẹt trong phong cách là vì gắn bó và thoải mái với một số nhãn hiệu nhất định. Thật tuyệt vời khi có những thương hiệu bạn coi như cốt lõi, bạn tin tưởng và bạn biết rõ, nhưng luôn có rất nhiều thương hiệu mới, tuyệt vời tung ra thị trường đang chờ được khám phá. Từ các nhãn hiệu thiết kế cao cấp đến các thương hiệu tầm trung giá cả phải chăng hơn, hãy tiếp tục khám phá quanh năm.

9. Đưa ra một số quyết định khó khăn

Không ai thích vứt bỏ mọi thứ. Chia tay với quần áo đôi khi có nghĩa là buông bỏ những ký ức, điều có thể thực sự khó khăn. Tuy nhiên, không cần phải giữ tất cả những gì bạn đã từng yêu thích, đặc biệt là nếu nó là thứ gì đó mà bạn đã mặc trong nhiều thập kỷ. Hãy nhìn nhận xem bạn mặc nó bao nhiêu lần trong sáu tháng tới. Nếu nó không được dùng thậm chí cho một chuyến đi chơi, hãy tiễn nó đi.

10. Tạo đồng phục

Một trong những quan niệm sai lầm lớn về phong cách là bạn không bao giờ nên mua một cái gì đó tương tự như những gì bạn đã sở hữu. Tất nhiên, không ai đặt mục tiêu có toàn bộ tủ quần áo chỉ gồm 15 chiếc áo len màu xanh hải quân và 10 chiếc quần skinny jeans màu đen giống hệt nhau. Tuy nhiên, tất cả những người phụ nữ sành điệu nhất thế giới đều có đồng phục của riêng họ – họ giữ cho nó đơn giản, họ biết những gì trông đẹp và họ tuân theo công thức này khi họ chọn những món đồ mới.

11. Biết tủ quần áo của bạn từ trong ra ngoài

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng thật dễ dàng quên những gì đang trong tủ quần áo của chúng ta – và, đối với nhiều người trong chúng ta, sẽ có những trang phục bị che và không được mặc trong nhiều năm. Vì vậy, trước khi bạn tiếp tục và mua một cái gì đó mới, hãy chắc chắn rằng bạn nhớ rất rõ ràng về những gì có trong tủ quần áo của bạn. Điều này sẽ ngăn bạn vô tình mua những thứ không cần.

Lý do khiến bạn chi nhiều tiền vẫn bị chê mặc xấu và cách "hóa giải" 5

12. Đầu tư vào những gì bạn đã sở hữu

Nhiều người trong chúng ta quần áo ngay khi chúng bị hư hại, nhưng chỉ vì một thứ gì đó bị mòn ít không có nghĩa là nó cần phải được loại bỏ. Đầu tư vào những món đồ mà bạn đã có trong tủ quần áo của mình bằng cách biết nơi để đồ đạc cố định trong khu vực địa phương của bạn, từ sửa chữa từ một thợ may tuyệt vời đến các công ty phục chế giày và túi xách. Đáng để bỏ ra một ít tiền để sửa chữa mọi thứ thay vì mua lại cùng một thứ hết lần này đến lần khác.

13. Cho thuê thời trang

Nhờ sự tăng trưởng về nhận thức về tính bền vững, việc thuê quần áo chưa bao giờ dễ dàng hơn, với sự tăng trưởng lớn về số lượng các công ty cho thuê thời trang có sẵn. Thuê thay vì mua là một cách tuyệt vời để có cho mình một tủ quần áo phong cách hơn vì nhiều lý do. Thứ nhất, bạn có thể thường xuyên cảm thấy rằng bạn đang mặc một cái gì đó mới, rất phù hợp cho những dịp đặc biệt, như đám cưới hoặc tiệc tùng, nơi trước đây bạn có thể đã mua một bộ trang phục một lần. Một lợi thế khác là bạn có thể phiêu lưu hơn một chút với những gì bạn cố gắng – bạn có thể bước ra khỏi vùng thoải mái theo phong cách của mình và tìm thấy những món đồ tuyệt vời mà đã quá ngại mua.

14. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của tủ quần áo con nhộng

Để thực sự phong cách không cần một ngân sách lớn hoặc ba tủ quần áo có giá trị đựng quần áo thiết kế. Những gì bạn cần là để đưa ra quyết định tốt, hợp lý. Mua những gì bạn cần, mua những gì làm cho bạn cảm thấy tuyệt vời và không có gì hơn, và chăm sóc quần áo của bạn. Bạn có thể làm điều đó chỉ trong 15 món đồ thực sự phù hợp.

Nguồn: danviet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *