Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 1

Áo khoác da từ lâu đã trở thành một vật không thể thiếu trong tủ đồ của những quý ông. Trong bài hướng dẫn tổng quát về áo khoác da lần này, chúng ta sẽ tập trung vào việc làm thế nào để chọn mua được một chiếc áo khoác da đẹp cũng như cách phối đồ cho phù hợp.

Không khí xung quanh bạn trở nên nặng nề. Sự nổi loạn đang ngấm ngầm trỗi dậy trong bạn, bạn vội vã bước tới tủ quần áo của mình. Nhìn qua những lựa chọn sẵn cả, bạn nổi giận vì không tìm được thứ mình cần, tới khi một mùi hương phảng phất bay đến. Bạn biết chiếc áo khoác da đang ở đó, chờ đợi bạn. Bạn cầm nó lên, sờ vào nó, nhanh chóng gỡ nó ra khỏi kệ tủ và khoác lên người. Cảm xúc như trào dâng. Sự nổi loạn đã lên đến đỉnh điểm. Tóc chải ngược. Trông bạn như những chàng trai của đường phố hoặc những gã muốn thay đổi thời cuộc hoặc vận mệnh của thế giới. Được rồi, chúng ta hãy bỏ qua những hình đó đi, chúng không có thật đâu. Tuy nhiên, bạn cũng đã hình dung được rồi đấy.

Một câu hỏi nữa là sẽ ra sao nếu bạn không chỉ có một chiếc áo khoác da? Hoặc là bạn chẳng có một cái nào, và bạn đang tìm cách làm cho tủ đồ mình nam tính hơn. Trong bài hướng dẫn này, chúng ta sẽ cùng nhau trả lời tất cả câu hỏi đó và còn hơn thế nữa.

Tại sao lại là áo khoác da?

 Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 2

À, đơn giản thôi – nó khiến bạn trông ngầu hơn. Ai lại không muốn điều đó chứ? Bạn đừng bị ảnh hưởng bởi quan điểm số đông cho rằng áo khoác da đơn giản chỉ phục vụ cho mục đích chỉ cho đẹp, chúng cũng có nhiều ích lợi, khiến chúng trở thành một trong những thứ cực kỳ cần thiết để bổ sung cho tủ đồ của bạn.

Vẻ ngoài nam tính

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 3

Điều đầu tiên và quan trọng nhất, áo khoác da mang đến vẻ ngoài nam tính. Những người đàn ông mạnh mẽ nhất đã mặc chúng từ những ngày đầu của lịch sử loài người bằng những tấm da, vốn là thành quả chiến thắng của họ trước những loài thú rừng. May mắn thay, nhờ vào nền kinh tế dầu mỏ hiện đại mà chúng ta không cần những anh hùng như trước đây để sản xuất áo khoác da nữa.

Tuy nhiên, khí chất anh hùng của chiếc áo khoác da vẫn còn tồn tại qua thời gian – và đa phần theo hướng tốt. Cho dù đó là một chiếc áo da mịn và bóng loáng, hay xù xì và có đinh, chúng đều gợi lên vẻ nam tính, gan góc và ngầu.

Khả năng bảo vệ

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 4

Những chiếc áo khoác da chúng ta biết ngày nay được ra mắt vào đầu thập niên 1900. Những chiếc áo khoác da phi công màu nâu xỉn được sử dụng trong ngành hàng không và quân đội, đặc biệt trong lực lượng Không Quân Đức trong Thế Chiến I. Những chiếc áo khoác da cận đại được ra mắt vào năm 1928 ở Manhattan từ một nhà sản xuất áo mưa, Irving Schott, với thiết kế chuyên biệt cho giới “chơi” xe mô tô Harley Davidson.Những chiếc áo khoác này nhằm bảo vệ người điều khiển xe khỏi mọi yếu tố (như gió, nước…) và tai nạn.

Ngoài ra, trong Thế Chiến II, những chiếc áo khoác cho phi công được biết đến với cái tên bomber, nổi tiếng với khả năng giữ ấm do được thiết kế cho những phi công chịu trách nhiệm việc mở khoang ném bom trên máy bay.

Còn một lý do khác khiến chiếc áo khoác da trở thành vật bất ly thân với những tay chơi xe mô tô. Mặc dù chúng không thể bảo vệ toàn diện cho bạn khi ngã từ trên xe xuống và đập vào vệ đường, chúng ít bị phai màu hơn so với vải denim hay những loại vật liệu khác.

Tuổi thọ và Độ bền

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 5

Trong thế giới thời trang hiện đại với tuổi thọ ngắn này, áo khoác da là một trong số ít những trang phục miễn nhiễm với xu thế. Một chiếc áo khoác da xịn, may chắc chắn có thể vượt qua được thử thách khắc nghiệt của thời gian, mang đến sự đa dạng cho tủ đồ của bạn.

Ưu thế nổi trội của vật liệu da so với vải thông thường nằm trong cấu trúc sợi của chúng. Da bao gồm một lớp những sợi chắc chắn được ép chặt với nhau. Không có thứ gì xen kẽ giữa chúng, thậm chí cả khi lớp bề mặt bị hủy hoại. Dù rằng không thể hồi lại như mới, những tầng sợi bên dưới vẫn không bị hư hại.

Loại vật liệu da mà bạn lựa chọn sẽ tùy thuộc vào gu thẩm mỹ mà bạn yêu thích, ngoài ra còn phải đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn đang tìm một loại da mềm và mịn, tốt nhất bạn nên chọn da cừu hoặc da bê, tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng những loại da này sẽ không có độ bền cũng như độ dày như những chiếc áo khoác da cho xe mô tô khác.

Để có chất lượng tốt nhất và độ bền cao, bạn nên chọn full grain – da lớp 1. Loại da này có giá khá cao so với những loại da khác nhưng chất lượng thì không thể chê vào đâu được. Những chiếc áo khoác được may từ loại da này rất lâu mới bị hỏng, hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra!

Với những ai có nhu cầu phổ thông hơn, top grain – da lớp 2 sẽ là một lựa chọn tốt. Đây là loại da tự nhiên, được đánh bóng và tạo vân để tăng tính thẩm mỹ của da.

Ngoài ra, nếu bạn có hầu bao eo hẹp hơn, vật liệu tổng hợp như da PU vẫn mang vẻ ngoài tương tự như da thật, chỉ là không sử dụng da động vật mà thôi.

Những Loại Áo Khoác Da

Áo Biker

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 6

Đây là loại áo khoác phổ biến nhất ngoài thị trường, áo khoác da cho dân chơi xe mô tô được khởi xướng bởi Schott – với dòng sản phẩm cho những người lái xe mô tô – Perfecto – chỉ mới nổi tiếng những năm gần đây.

Những chiếc áo khoác biker thường đã qua xử lý, có màu đen, được gắn thêm đinh tán và khóa kéo bất đối xứng. Lý do của việc bất đối xứng này là để người điều khiển có thể nghiêng theo chiếc xe mà không làm phần khóa đâm vào cơ thể.

Một trong những nguyên bản của áo khoác biker được phát triển bởi Marlon Brando, bao gồm phần thân áo, với ve áo được thiết kế gập xuống hoặc bắt chéo và dây khóa dài từ trên xuống dưới.

Dòng áo khoác da Perfecto vẫn được sản xuất với vật liệu da full grain chất lượng cao của Hoa Kỳ, được xem là đáng mua nhất về độ bền.

Áo khoác biker mang đến phong cách trẻ trung, hiện đại, rất phù hợp với quần jeans bó. Những gợi ý khác cho bạn lựa chọn: áo len cổ rùa, áo Henley hay áo thun. Bạn có rất nhiều lựa chọn, chỉ cần nhớ rằng bạn không nên mặc áo quá dày, luôn giữ cho áo khoác ở sát cơ thể.

Áo bomber

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 7

Áo khoác bomber ban đầu được thiết kế cho thành viên của phi hành đoàn, đó là nguồn gốc cái tên của chúng. Áo bomber có chiều dài đến eo với một lớp lót mềm ở bên trong. Khóa kéo ở chính giữa thường được che lại bằng một rãnh nhỏ để bảo vệ trước những cơn gió. Những chi tiết tiêu chuẩn khác bao gồm đường lai dọc cổ tay áo thun đan, hai bên có hai túi trước rộng.

Áo khoác bomber thường được cắt ngang hông, khiến chúng dễ dàng mặc khi đang ngồi.

Áo khoác bomber là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ tủ đồ nào, nó mang lại nhiều phong cách phối đồ cho bạn. Loại áo khoác này đã từng xuất hiện trên màn ảnh như Steve McQueen và Hugh Jackman trong phim Wolverine.

Áo khoác racer

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 8

Ngoại trừ lĩnh vực quân đội và thể thao, một trong những thế giới ảnh hưởng nhiều nhất đến trang phục dành cho nam giới chính là xe đua – những chiếc áo khoác racer là một minh chứng.

Áo khoác racer được thiết kế để mặc thoải mái, thuôn gọn, với hàng khóa kéo ở giữa, cổ áo nhỏ hoặc không có cổ áo. Những chiếc áo khoác này không có lớp lót giữ ấm như áo bomber, cũng không có vạt áo như áo biker. Tuy nhiên, với việc sở hữu màu da tự nhiên hoặc đen tuyền, chúng là những trang phục dễ phối đồ nhất. Với kiểu dáng thuôn gọn, chúng giúp bạn có thể lựa chọn những phong cách thời trang trung tín để làm đối trọng.

Áo khoác phi công

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 9

Với thiết kế tương tự như loại áo khoác bomber, áo khoác phi công cũng xuất phát từ lực lượng hàng không. Trong khi áo khoác bomber đã được phát triển suốt nhiều năm trời để ngày càng thon gọn hơn, loại áo khoác phi công vẫn giữ vẻ ngoài rộng rãi của mình. Một chiếc áo khoác loại này có vẻ ngoài xù xì, màu nâu sẫm. Nét đặc trưng của áo khoác phi công là khóa kéo phía trước được che bởi một đường rãnh để tăng độ bảo vệ khi gió to.

Cách phối đồ với áo khoác da

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 10

Cho dù bạn là người theo phong cách bán formal hoặc muốn diện trang phục theo phong cách casual, một chiếc áo khoác da cho nam có thể giúp ích rất nhiều cho tủ đồ của bạn! Về tổng thể, một chiếc áo khoác da càng ít chi tiết, bạn có thể sử dụng chúng theo phong cách bán formal hoặc casual. Điều đó nói lên rằng một chiếc áo khoác da casual có thể là một lựa chọn cho những bữa tiệc formal vào buổi tối.

Làm thế nào để phối đồ với áo khoác da biker

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 11

Một trong những ích lợi của áo khoác da, bạn có thể thử chiếc áo biker của mình với áo thun trắng và một chiếc quần jeans denim màu tối để tạo vẻ ngoài cổ điển. Cách phối đồ này hoàn hảo cho hầu hết các sự kiện. Bạn có thể phối với đôi giày sneaker để tạo vẻ ngoài casual, hoặc đôi giày Chelsea để tăng sự nghiêm trang. Bạn hãy dựa theo cách phối đồ trên đây để hoàn thiện bộ cánh cùng với chiếc áo khoác biker da nâu của mình.

Bạn muốn mặc chiếc áo khoác da nhưng vẫn giữ được nét casual cho một buổi tối dạo chơi với bạn bè hoặc hẹn hò? Hãy thử áo khoác da với cà vạt bản mỏng hoặc cà vạt knit; cần nhớ cả hai có bản hẹp hơn so với cà vạt thông thường, thêm nét formal cho bộ trang phục casual của bạn!

Làm thế nào để phối đồ với áo khoác da bomber

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 12

Áo khoác bomber, vốn có thiết kế ít chi tiết, khiến nó là lựa chọn sáng giá từ phong cách casual đến bán formal. Bạn đang tìm kiếm một bộ đồ thanh lịch và đơn giản? Hãy thử phối chúng với chiếc áo thun trắng hoặc xám cổ chữ V. Kinh điển.

Ngoài ra, bạn có thể mặc kèm với một chiếc áo khoác nhẹ bên dưới, hoặc áo sơ mi Oxford cùng cà vạt knit. Phụ kiện bổ sung có thể là găng tay bằng da hoặc đính cườm.

Làm thế nào để phối đồ với áo khoác da racer

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 13

Áo khoác càng nhẹ và ít chi tiết, càng dễ để bạn phối đồ theo phong cách bán formal và casual. Bạn không thể diện một chiếc áo khoác biker đinh tán để tới văn phòng làm việc song một chiếc áo racer mang đến điều bất ngờ nếu như chỗ bạn cho phép phong cách casual!

Một vẻ ngoài lịch lãm với áo khoác racer? Sao bạn không thử áo sơ mi chambray, quần jeans denim màu tối hoặc quần chinos và một đôi giày Chelsea để nâng tầm phong cách của mình. Hoàn thiện bộ đồ với cà vạt knit, vòng tay da và bạn không còn gì phải hối tiếc nữa.

Làm thế nào để phối đồ với áo khoác phi công

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 14

Áo khoác phi công được thiết kế có một lớp cách nhiệt nhờ vào lớp vải lót ở bên trong nhằm giữ ấm, đây là lựa chọn tốt nhất để vừa có một bộ đồ giữ ấm lại không quá nặng nề. Bạn hãy giữ sự đơn giản cho trang phục bằng việc lựa chọn một chiếc quần denim màu tối hoặc quần ống cùng áo thun trắng. Đặc biệt, bạn có thể chọn một chiếc áo khoác được làm từ những thành phần có khối lượng nhẹ nhằm tạo sự hài hòa.

Nếu bạn đang cân nhắc không chắc liệu nên chọn màu sắc nào cho chiếc áo khoác da của mình, hãy nhớ rằng màu đen và màu nâu là hai màu dễ dàng để phối đồ, có thể mặc cùng với bất kỳ quần và áo màu sắc khác. Màu đen mang đến vẻ ngoài nam tính còn màu nâu sẽ trông dịu mắt hơn.

Màu đen vốn được xem là màu sắc chính cho áo khoác da, thường làm liên tưởng đến những chiếc áo khoác của dân lái xe mô tô. Một quy tắc vàng: bạn nên bắt đầu với một chiếc áo khoác màu đen, sau đó hãy thử với áo khoác màu nâu (vốn dễ nhìn hơn). Cả hai đều đáp ứng với quy chuẩn trang phục bán formal như nơi công sở.

Làm sao để chọn áo khoác vừa với bạn

Phần vai – Phần vai của áo khoác cần ôm sát phần vai trên cơ thể của bạn, càng ôm sát càng tốt.

Phần nách – tương tự như áo khoác thể thao hay áo blazer, phần nách càng được may cao thì càng vừa vặn. Nếu may thấp quá, áo khoác sẽ bị xộc xệch nếu bạn di chuyển cánh tay, đây là điều tối kỵ. Điều này cho thấy chiếc áo khoác của bạn được sản xuất quá kém, chưa hết nó không dành cho bạn.

Ống tay áo – ống tay áo không được quá chật. Bạn nên chọn áo khoác có phần tay áo dài tới phần cổ tay hoặc dài tới đốt dưới cùng của ngón tay cái.

Chiều dài áo – lý tưởng nhất là những chiếc áo khoác đủ dài để che phần eo hoặc dây thắt lưng.

Những điều cần biết khi tìm mua một chiếc áo khoác da chất lượng

Tới lúc này thì chắc hẳn bạn đã biết mình cần mua loại áo khoác da nào rồi. Hơn nữa, bạn thậm chí đã biết cách phối đồ và những dịp bạn có thể diện chiếc áo khoác yêu thích của mình. Song vẫn còn những câu hỏi chưa có lời đáp. Làm thế nào để bạn biết được đâu là một chiếc áo khoác da chất lượng?

  1. Loại vật liệu da

Yếu tố quyết định lớn nhất đến chất lượng của chiếc áo khoác của bạn chính là loại da được sử dụng.

Da lớp 1 – Full Grain được làm từ toàn bộ phần da động vật, kể cả lớp da bề mặt. Da lớp 1 có độ bền rất cao, tuy nhiên vì bao gồm cả lớp da bề mặt nên nó sẽ lưu lại những vết tích trong suốt quãng đời sống của chủ nhân của lớp da. Áo khoác da lớp 1 rất được ưa chuộng bởi vì tính tự nhiên của loại vật liệu khiến áo trở nên thông thoáng hơn hẳn những loại vật liệu khác. Hơn nữa, lớp da được bảo quản bởi dầu tự nhiên, khiến cho lớp da mềm hơn.

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 15

Da lớp 2 – Top Grain thường được ưa chuộng bởi vì sự thoải mái của chiếc áo khoác da loại này. Da lớp 2 sử dụng toàn bộ lớp da của động vật nhưng không có lớp da bề mặt, thường được làm mềm để để tái tạo phần bề mặt như da thật. Quá trình làm mềm da được gọi là “làm bóng”. Da lớp 2 đã qua xử lý bằng cách đánh bóng bề mặt để loại bỏ những vết tích, loại bỏ lớp chân lông trên bề mặt da, sau đó được tạo vân giả như trên da thật bằng kỹ thuật nén.

Da lớp 1 tạo bề mặt là loại da đã qua công đoạn xử lý với dầu và nhuộm màu, khiến chúng trông đẹp mắt hơn. Sau đó lớp da sẽ được tạo hình giống như lớp da tự nhiên, làm cho loại da này đều màu và hoàn hảo.

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 16

Da lớp 3 là một thuật ngữ trong công nghiệp để chỉ những lớp da nằm sâu bên dưới của da động vật đã được xử lý. Da lớp 3 mỏng hơn, rẻ hơn và ít bền hơn so với da lớp 1 và lớp 2 nhưng vẫn được làm từ da động vật thật.

Da cán là loại da có giá thành thấp, chất lượng thấp hơn, được trộn với keo và được ép chặt. Sau đó, da cán được phủ một lớp polymer để tạo bề mặt như da thật.

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 17

Tóm lại, lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là áo khoác da lớp 1 hoặc lớp 2!

  1. Đường chỉ khâu

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 18

Không phải áo khoác da nào cũng có đường chỉ khâu, chỉ có những loại áo khoác da cao cấp mới có điều này. Thường thì mục đích của chúng chỉ để trang trí, đôi lúc nó còn được xem là cách thể hiện chất lượng của nhà sản xuất, điều mà những chiếc áo khoác kém chất lượng không thể đảm bảo. Những chiếc áo khoác da cao cấp sẽ có đường chỉ khâu ở phía trên với mũi khâu lớn nhằm làm nổi bật, trong khi những chiếc áo khoác rẻ tiền sẽ dùng mũi khâu nhỏ hơn hoặc bỏ luôn phần đường chỉ khâu này.

  1. May đo vừa vặn

    Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 19Như đã nói ở trên, bất kỳ trang phục nào trong tủ đồ của một quý ông, việc được may đo đàng hoàng là một yếu tố quan trọng. Những chiếc áo khoác giá thành thấp được thiết kế để sản xuất số lượng lớn, và sẽ được thiết kế sao cho vừa vặn với nhiều người nhất có thể. Kết quả là những được chỉ khâu sẽ lỏng lẻo hơn và thường không đáp ứng được những tiêu chuẩn thẩm mỹ.

  2. Lớp lót phần thân và ống tay áo

Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 20       

Một yếu tố cần được chú ý khi mua áo khoác là phần lớp lót. Những chiếc áo cao cấp sẽ sử dụng những vật liệu khác nhau cho phần lớp lót ở thân và ống tay áo: phần tay áo sẽ dùng vật liệu mềm và mịn hơn phần thân để bạn dễ dàng cho tay vào. Những chiếc áo khoác giá thành thấp thường sử dụng vật liệu tổng hợp cho lớp lót khiến chúng rất dễ bị rách khi sử dụng.

  1. Chất lượng của khóa kéo
    Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 21
    Bạn có biết không, những chiếc áo khoác cao cấp thường sử dụng những loại khóa kéo nặng, chất lượng cao, có độ bền rất cao. Những loại khóa kéo này có giá thành gấp 10-15 lần so với khóa kéo tiêu chuẩn thông thường.

  2. Những chi tiết khác

   Hướng Dẫn Cách Mua Và Sử Dụng Áo Khoác Da 22

Từng chi tiết nhỏ trên một chiếc áo là nơi thể hiện rõ nhất chất lượng của nó. Những chiếc áo khoác đắt tiền được chăm chút cẩn thận từng chi tiết một, mỗi khu vực đều được may cẩn thận. Không có một chi tiết nào, từ đường khâu, đường cắt, khóa kéo, túi… đều được làm cách tỉ mỉ.

Giờ bạn đã có tất cả những điều cần thiết! Chúng tôi hy vọng rằng bạn cảm thấy thích thú với bài hướng dẫn cũng như chúng tôi vậy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *