Chống Mệt Mỏi Thiếu Tập Trung Nhờ Một Viên Socola Đen Mỗi Ngày

Chống Mệt Mỏi Thiếu Tập Trung Nhờ Một Viên Socola Đen Mỗi Ngày

Không phải ngẫu nhiên mà socola được mệnh danh là “thực phẩm của các vị thần”, cũng như socola đen (dark chocolate) được nhiều chuyên gia sức khỏe khuyên dùng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong 100gram socola đen (nguyên chất, không đường) có chứa đến 11g chất xơ, 67% sắt, 58% magnesium, 89% đồng, 98% mangan, hàm lượng kali, photpho, kẽm và selen cao nên rất tốt cho sức khỏe con người.

Cùng Kingfood điểm qua những công dụng của socola đen nhé:

  1. Tăng cường khả năng tập trung và khả năng ghi nhớ

Nếu bạn luôn cảm thấy uể oải, mệt mỏi, không tập trung vào công việc, một thanh socola đen mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường sự tập trung, và tốc độ xử lý của não bộ. Theo nghiên cứu tại Đại học Nottingham (Anh), socola đen có thể giúp não bộ tăng cường sự tỉnh táo trong thời gian ngắn từ 2 đến 3 tiếng. Chiết xuất từ cacao có tên là lavado có thể giúp não bộ luôn khỏe mạnh, minh mẫn và giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ.

2. Tốt cho tim mạch và ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Trong socola đen có chứa chất phenol – chất có tác dụng bảo vệ tim mạch. Chất này có tác dụng chống viêm, sử dụng một lượng nhất định sẽ chống lại lại các gốc tự do trên thành mạch. Hợp chất flavanol trong socola đen còn giúp chống lại tình trạng oxy hóa, lão hõa. Ăn một lượng nhỏ socola đen từ 2 – 3 lần trên tuần sẽ giúp hạ đường huyết giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cải thiện lưu lượng máu, ngăn chặn được chứng xơ cứng động mạch.

3. Bảo vệ làn da, chống lão hóa

Do có chứa lượng flavanol cao nên socola đen có thể bảo vệ được làn da tránh khỏi những tổn hại từ tia UV, tuy nhiên việc bôi kem chống nắng mỗi khi ra đường cũng rất cần thiết nhé.

4. Cải thiện thị lực

Lượng flavanol trong socola đen có khả năng làm tăng lượng máu chảy đến võng mạc và não bộ, giúp đôi mắt sáng khỏe hơn mỗi ngày, ngăn ngừa các bệnh/tật về mắt.

5. Phòng chống ung thư

Cùng với tỏi, việt quất, rượu vang đỏ và trà xanh thì socola đen được xem là loại thực phẩm giúp chống ung thư tốt nhất. Bởi loại thực phẩm này có thể ngăn ngừa sự phân chia của các tế bào ung thư và hạn chế được khả năng viêm nhiễm.

(nguồn: tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *