Bí quyết mặc đẹp khi đi tiệc nhưng vẫn không bị “cháy túi”

“Không có gì để mặc” luôn là vấn đề mà mọi cô gái gặp phải. Và cũng là nguyên nhân dễ dẫn đến “cháy túi” mỗi khi dự tiệc.

Bí quyết mặc đẹp khi đi tiệc nhưng vẫn không bị “cháy túi” 1

Những ngày cuối năm là mùa của lễ hội, tiệc tùng. Nhưng bạn không thể nào cứ sắm quần áo, phụ kiện, giày dép mới mỗi khi được mời tham dự một buổi tiệc. Cùng Tiếp Thị Gia Đình đi tìm những cách phối đồ đi tiệc để nâng tầm vẻ ngoài của mình nhưng vẫn không vượt quá ngân sách nhé.

Nhìn lại tủ quần áo và phối lại những món cũ

Thay vì cứ liên tục mua đồ mới, bạn hãy xem lại toàn bộ tủ đồ và cân nhắc những món cũ. Thỉnh thoảng chúng ta mua quá nhiều quần áo và quên mất có những món nào. Thậm chí còn chưa có dịp mặc chúng. Phối đồ đi tiệc đẹp không phải là cứ mua đồ mới, mà là biết cách biến tấu những món đã có sao cho hợp với mỗi dịp.

Bí quyết mặc đẹp khi đi tiệc nhưng vẫn không bị “cháy túi” 2

Mượn hoặc thuê nếu chỉ dùng cho duy nhất một dịp đặc biệt

 

Có những bữa tiệc yêu cầu hoá trang hoặc mặc đúng với một dresscode nhất định. Nhưng những trang phục như vậy lại không thể được ứng dụng nhiều hay mặc đi mặc lại nhiều lần. Lựa chọn tốt nhất chính là mượn từ bạn bè, người thân để tránh lãng phí. Nếu không, bạn có thể thuê tại các cửa hàng quần áo chuyên dành cho dự tiệc. Rồi kết hợp trang phục đó với những phụ kiện có sẵn để phối đồ đi tiệc cho riêng mình.

Mua mỹ phẩm drugstore

Bí quyết mặc đẹp khi đi tiệc nhưng vẫn không bị “cháy túi” 3

Không phải cứ mỹ phẩm drugstore (giá rẻ) là xấu và mỹ phẩm high-end (cao cấp) là tốt nhất. Nếu như bạn cần một vài món mỹ phẩm hoặc dụng cụ trang điểm chỉ để cho một dịp, bạn không cần phải mua của một nhãn hiệu quá đắt đỏ. Ngày nay, có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm drugstore nổi tiếng giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Và đôi khi, mỹ phẩm drugstore lại hợp với làn da của nhiều người hơn là mỹ phẩm cao cấp.

Tận dụng mọi phụ kiện đang có để phối đồ đi tiệc

Hãy tập hợp mọi phụ kiện mà bạn có rồi biến tấu chúng với nhau và với trang phục mà bạn chọn để phối đồ đi tiệc. Thay vì đeo một sợi dây chuyền bình thường, bạn có thể dùng nó để làm vòng tay cá tính. Hoặc đeo nhẫn ở những ngón khác với ngón thường ngày bạn hay đeo. Hay thậm chí là đeo nhẫn nhiều ngón cùng lúc để nổi bật hơn.

 

Bên cạnh đó, hãy luôn “tậu” sẵn cho bản thân một đôi bông tai tròn trơn cá tính. Bông tai dạng tròn phù hợp với hầu hết mọi trang phục và kiểu tóc. Vì thế bạn không mất nhiều thời gian để suy nghĩ cách phối đồ đi tiệc sao cho phù hợp. Không chỉ vậy, kiểu bông tai này luôn mang lại vẻ sang trọng, cá tính trong bất cứ dịp nào.

Tránh những chi phí không cần thiết

Trừ khi bạn phải dự một bữa tiệc hoá trang cầu kì, hãy tiết kiệm thời gian lẫn túi tiền bằng cách tự làm tóc ở nhà. Tóc búi đơn giản hoặc tóc xoăn được xoã tự nhiên sẽ phù hợp cho mọi phong cách phối đồ đi tiệc. Bạn chỉ cần một chiếc máy uốn tóc để làm tóc xoăn trong vài tiếng. Hoặc tết tóc vào đêm hôm trước để tạo nếp xoăn tự nhiên.

Bí quyết mặc đẹp khi đi tiệc nhưng vẫn không bị “cháy túi” 4

Nhưng điều quan trọng hơn cả là hãy luôn tự tin và mỉm cười. Cho dù bạn phối đồ đi tiệc như thế nào, thì phong thái và năng lượng tích cực mà bạn toả ra vẫn là thứ giúp bạn xinh đẹp và lộng lẫy nhất.

Nguồn: Tiếp Thị Gia Đình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *