9 cách giảm đau chân do giày cao gót

Quấn băng ngón chân thứ 3 và thứ 4 lại cùng nhau, xoa lăn khử mùi vào gót… sẽ làm giảm cảm giác đau chân khi mang giày cao.

1. Miếng dán vết thương
Đây là cách quen thuộc, phổ biến nhất và có hiệu quả tức thì. Ngay khi cảm thấy gót chân bắt đầu đau do giày chà xát, bạn hãy dán miếng băng sao cho phần bông gòn che phủ hết miệng vết thương.
Lưu ý: Khu vực dán băng cần được lau sạch, nếu không, bụi bẩn trên chân sẽ làm miếng băng nhanh chóng bong ra.

1. Miếng dán vết thươngĐây là cách quen thuộc, phổ biến nhất và có hiệu quả tức thì. Ngay khi cảm thấy gót chân bắt đầu đau do giày chà xát, bạn hãy dán miếng băng sao cho phần bông gòn che phủ hết miệng vết thương.Lưu ý: Khu vực dán băng cần được lau sạch, nếu không, bụi bẩn trên chân sẽ làm miếng băng nhanh chóng bong ra.

2. Miếng silicone lót giày
Độ êm, mềm của silicone sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi mang giày. Bạn có thể mua loại lót silicone dài bằng cả bàn chân, hoặc loại miếng ngắn – đặt dưới gót hay ngón chân – tùy theo nhu cầu sử dụng.

2. Miếng silicone lót giàyĐộ êm, mềm của silicone sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi mang giày. Bạn có thể mua loại lót silicone dài bằng cả bàn chân, hoặc loại miếng ngắn - đặt dưới gót hay ngón chân - tùy theo nhu cầu sử dụng.

3. Phấn rôm
Loại phấn bột đa năng này có tác dụng làm giảm ma sát giữa bàn chân và giày. Bạn chỉ cần rắc chút phấn vào trong giày trước khi xỏ chân.
Lưu ý: Khi áp dụng cách này, bàn chân phải thật khô ráo.

9 cách giảm đau chân do giày cao gót 1

4. Quấn băng ngón chân thứ 3 và thứ 4 lại cùng nhau
Điều này nghe có vẻ lạ, nhưng thực tế lại rất hiệu quả. Giữa ngón chân thứ 3 và thứ 4 có dây thần kinh gây ra cảm giác đau ở xương khớp ngón chân. Bởi vậy, cách quấn hai ngón này lại cùng nhau bằng băng keo y tế sẽ giúp hạn chế thương tổn khi mang giày cao gót trong thời gian dài.

9 cách giảm đau chân do giày cao gót 2

5. Lăn khử mùi
Hai bên bàn chân, gót và các ngón chân là những phần chịu tổn thương nhiều nhất khi bạn mang một đôi giày mới. Để bớt đau và ngăn ngừa phồng rộp, hãy xoa lăn khử mùi lên các khu vực này trước khi xỏ chân vào giày.

5. Lăn khử mùiHai bên bàn chân, gót và các ngón chân là những phần chịu tổn thương nhiều nhất khi bạn mang một đôi giày mới. Để bớt đau và ngăn ngừa phồng rộp, hãy xoa lăn khử mùi lên các khu vực này trước khi xỏ chân vào giày.

6. Tất dày và máy sấy
Nếu đôi giày hơi chật và gây đau, bạn có thể áp dụng cách này: Mang tất (vớ) thật dày rồi xỏ chân vào giày. Hơ máy sấy chế độ nóng xung quanh giày tới khi bạn cảm thấy dễ chịu hơn vì nó giãn ra. Sau đó, bước đi lòng vòng một lúc rồi để nguyên giày tất ở chân như vậy đến khi chúng nguội hoàn toàn. Lặp lại quy trình nếu cần thiết. Đôi giày sẽ trở nên mềm mại hơn.

6. Tất dày và máy sấyNếu đôi giày hơi chật và gây đau, bạn có thể áp dụng cách này: Mang tất (vớ) thật dày rồi xỏ chân vào giày. Hơ máy sấy chế độ nóng xung quanh giày tới khi bạn cảm thấy dễ chịu hơn vì nó giãn ra. Sau đó, bước đi lòng vòng một lúc rồi để nguyên giày tất ở chân như vậy đến khi chúng nguội hoàn toàn. Lặp lại quy trình nếu cần thiết. Đôi giày sẽ trở nên mềm mại hơn.

7. Túi nước đá
Tương tự cách trên, đây là phương pháp dành cho giày hơi chật. Đầu tiên, bạn luồn túi nylon có khóa kéo (túi zip) vào bên trong mỗi chiếc giày, đổ nước chừng nửa túi rồi cho cả đôi giày vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Món phụ kiện của bạn sẽ rộng hơn ban đầu khoảng 0,5 – 1 size.

7. Túi nước đáTương tự cách trên, đây là phương pháp dành cho giày hơi chật. Đầu tiên, bạn luồn túi nylon có khóa kéo (túi zip) vào bên trong mỗi chiếc giày, đổ nước chừng nửa túi rồi cho cả đôi giày vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Món phụ kiện của bạn sẽ rộng hơn ban đầu khoảng 0,5 - 1 size.

8. Cho đôi chân được nghỉ ngơi
Nếu bạn xỏ giày cao gót tới văn phòng mỗi ngày, đừng quên để ở đó một đôi dép thoải mái và sử dụng chúng những lúc không cần đi ra ngoài.

8. Cho đôi chân được nghỉ ngơiNếu bạn xỏ giày cao gót tới văn phòng mỗi ngày, đừng quên để ở đó một đôi dép thoải mái và sử dụng chúng những lúc không cần đi ra ngoài.

9. Giày dép đế xuồng là giải pháp thay thế
Nếu việc mang giày cao gót liên tục khiến bạn đau mỏi và không dễ chịu, hãy cân nhắc chuyển sang giày hay sandal đế xuồng. Chúng dễ đi và vững chãi hơn nhiều.

9. Giày dép đế xuồng là giải pháp thay thếNếu việc mang giày cao gót liên tục khiến bạn đau mỏi và không dễ chịu, hãy cân nhắc chuyển sang giày hay sandal đế xuồng. Chúng dễ đi và vững chãi hơn nhiều.

Studs

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *