7 lời khuyên chăm da đắt giá nhất năm 2019 từ các tín đồ skincare thông thái, chị em dễ gì mà bỏ lỡ!

Những lời khuyên skincare không chỉ đến từ các bác sĩ, chuyên gia hay các biên tập viên làm đẹp mà còn nên được góp nhặt từ những tín đồ chăm sóc da thực thụ. Những quý cô này rất chịu khó tìm hiểu, sửa chữa những sai lầm và đúc rút được nhiều kinh nghiệm thực tế quý báu. Dưới đây, chuyên trang làm đẹp nổi tiếng The Klog đã tổng hợp lại 7 bí kíp từ các độc giả, kiêm những tín đồ skincare thông thái. Các chị em rất nên tham khảo để làm giàu thêm kho kiến thức skincare, giúp giấc mơ da đẹp không tỳ vết sớm thành hiện thực.

Để kiên trì hơn với quy trình chăm da, bạn hãy lên lịch trình skincare theo tuần

Khi bắt tay vào công cuộc chăm sóc da, bỏ dở giữa chừng hoặc skincare quá đà chính là hai tình huống chị em thường gặp. Và để tránh 2 viễn cảnh trên, tín đồ skincare có tên là Jess Perez chia sẻ rằng: “Tôi luôn lên lịch trình theo tuần cho công cuộc chăm da. Và kỳ diệu là phương thức này rất hiệu quả đối với làn da của tôi. Cụ thể, thứ 4 – thứ 6 là để dành cho vitamin C, còn sản phẩm chứa retinol là để bôi vào thứ 7 – chủ nhật”. Cách chia ngày thông minh của Jess Perez còn giúp hạn chế nguy cơ kích ứng da, rất đáng để học hỏi.

Na - Ảnh 1.

Để tránh bị kích ứng hay nổi mụn thịt quanh mắt, bạn cần phải bôi kem mắt đúng vị trí

Kem mắt là một trong những sản phẩm quan trọng trong quy trình lão hóa, nhưng nếu bôi không cẩn thận, thao tác này dễ gây nên tình trạng kích ứng hay nổi mụn thịt quanh mắt. Một tín đồ skincare rất sành sỏi tên Devyn McArthur đã mách nhỏ các chị em rằng: “Vị trí bôi kem lý tưởng nhất chính là phần giữa xương hốc mắt và mí mắt, bởi đây là nơi không có lỗ chân lông. Nếu bạn để kem chạm vào phần mí ngay trên và dưới mắt thì nguy cơ bị mụn thịt là rất cao. Nhớ dùng ngón áp út để chấm và tán kem mắt, thao tác này sẽ diễn ra hoàn hảo”.

Na - Ảnh 2.

Hãy dùng dầu tẩy trang của bạn để làm sạch cọ trang điểm, hay để detox da đầu cũng rất tuyệt

Cọ trang điểm không được vệ sinh thường xuyên chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da nổi mụn. Và cách lý tưởng nhất để làm sạch tối ưu cọ makeup, chính là dùng dầu/sáp tẩy trang: “Tôi luôn dùng lọ sáp tẩy trang của mình để làm sạch cọ makeup. Chỉ cần vò nhẹ một chút, cặn trang điểm cứng đầu nhất cũng sẽ tan chảy và tôi có thể rửa lại dễ dàng bằng nước”, cô Andrea chia sẻ.

Thêm một công dụng ngoài lề nữa của dầu tẩy trang mà bạn sẽ muốn thử ngay, đó là khả năng detox da đầu giúp tóc thêm khỏe, mọc nhanh hơn: “Tôi sống ở nơi có độ ẩm cao nên cần detox mái tóc thường xuyên. Và khoảng 4 lần/tuần, tôi sẽ dùng dầu tẩy trang để làm sạch da đầu trước khi gội sạch”, một độc giả tên Azlin bật mí.

Na - Ảnh 3.

Để sản phẩm skincare thẩm thấu tối ưu, hãy làm ấm làn da của bạn

Quy trình skincare có cải thiện làn da hiệu quả được hay không, phụ thuộc rất nhiều vào khả năng thẩm thấu của các sản phẩm skincare. Và muốn các món chăm da của mình thấm sâu, thấm nhanh, cô nàng tên Ariana Kidd mách bạn “Hãy làm ấm chiếc khăn mặt, áp lên da trước khi bôi serum (hoặc một sản phẩm nào đó mà bạn dùng đầu tiên trong quy trình)”.

Để biến việc thoa kem chống nắng thành thói quen, hãy thực hiện thử thách 30 ngày

“Với tôi, việc thoa kem chống nắng giống như là thắt dây an toàn vậy. Khi mà bạn đã bắt tay vào dùng kem chống nắng một cách nghiêm túc, lâu dần nó sẽ trở thành thói quen. Và đây là thử thách đặt ra: Trong vòng 30 ngày, hãy coi kem chống nắng là một nhiệm vụ không thể bỏ lỡ. Thế rồi sau từng đấy ngày, việc bôi kem chống nắng sẽ trở thành bản năng của bạn”, theo tín đồ skincare Ravenna Grey.

Na - Ảnh 4.

Nếu bạn không thể tự loại bỏ được mụn thịt, hãy tìm đến bác sĩ

“Tôi có rất nhiều nốt nhỏ trên trán, các bác sĩ gọi nó là mụn thịt; chúng bao gồm keratin bị mắc kẹt trong da. Tôi cũng đã thử nhiều cách như xông hơi, đắp mặt nạ, tẩy da chết… nhưng chẳng đi tới đâu. Và tôi đã tiến hành tiểu phẫu giúp loại bỏ nhân mụn thịt, nó là một quá trình nhưng mụn thịt thực sự biến mất”, một quý cô tên Karen cho hay.

Nếu đã bắt tay vào skincare, đức tính bạn cần chính là sự kiên nhẫn

“Tôi thường cho làn da khoảng 2 – 3 tuần để hòa hợp với sản phẩm mới, miễn là nó không gây nên tình trạng nổi mụn và kích ứng cực kỳ nghiêm trọng. Da tôi thường nổi một vài đốm mụn trắng mỗi khi tôi thay đổi toner nhưng một thời gian sau, da sẽ không còn nổi mụn và tôi nhận thấy được hiệu quả tuyệt vời từ sản phẩm”, một tín đồ tên Ophelia Munroe chia sẻ.

Nguồn: The Klog

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *