3 kiểu thời trang truyền thống tuyệt đẹp của người Nhật

Bạn biết gì về những bộ trang phục truyền thống của người Nhật?

Khi nói về thời trang truyền thống của Nhật Bản, rất có thể chúng ta sẽ nghĩ về kimono. Và những chiếc áo vạt chéo đều bị đánh đồng là Kimono. Kimono có lẽ là trang phục truyền thống được biết đến rộng rãi nhất của Nhật Bản. Nhưng bạn có biết về bất kỳ thời trang truyền thống Nhật Bản khác? Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số thời trang truyền thống của Nhật Bản, cũng như biến thể hiện đại của nó ngày nay!

Có rất nhiều loại thời trang truyền thống của Nhật Bản, tuy nhiên, nhìn chung chúng có các đặc điểm thiết kế tương tự như đường viền hình chữ T và tay áo rộng. Một số trong số họ chỉ có thể được mặc trong một số dịp nhất định.

Dưới đây là một số thời trang truyền thống mang tính biểu tượng nhất của Nhật Bản:

1. Áo Kimono

3 kiểu thời trang truyền thống tuyệt đẹp của người Nhật 1

Có rất nhiều loại thời trang truyền thống của Nhật Bản, tuy nhiên, nhìn chung, chúng có các đặc điểm thiết kế tương tự như đường viền hình chữ T và tay áo rộng. Bao gồm áo choàng lụa với hoa văn đẹp, khăn choàng và các phụ kiện khác nhau, nó chủ yếu mặc cho các dịp trang trọng như lễ tốt nghiệp, đám cưới và buổi trà đạo. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy những nơi cho thuê Kimono khá dễ dàng như ở Asakusa và các địa điểm nổi tiếng khác như Kyoto, vì vậy hãy chắc chắn trải nghiệm mặc Kimono khi bạn đến Nhật Bản!

3 kiểu thời trang truyền thống tuyệt đẹp của người Nhật 2

2. Yukata

Thoạt nhiên rất giống với Kimono, nhưng cái này được gọi là Yukata. Sự khác biệt giữa Yukata và Kimono là gì? Chất liệu được sử dụng để làm Yukata nhẹ hơn và mỏng hơn so với Kimono, khiến nó rẻ hơn nhiều. Yukata cũng dễ mặc hơn Kimono, do đó liên quan đến việc mặc nó cho những dịp bình thường hơn như lễ hội Nhật Bản (Matsuri). Các cô gái có xu hướng mặc nhiều phụ kiện khác nhau như phụ kiện tóc và túi dây rút khi họ mặc Yukata.

3 kiểu thời trang truyền thống tuyệt đẹp của người Nhật 3

3. Hakama

Hakama là một bộ quần áo giống như váy được mặc trên kimono. Ngày trước, Hakama sẽ chỉ được mặc bởi đàn ông. Nhưng ngày nay, cả nam và nữ đều có thể mặc nó. Thông thường, Hakama được mặc cho võ thuật, chẳng hạn như kyudo (bắn cung), và những dịp trang trọng. Có hai loại Hakama, đó là umanori (Hakama cưỡi ngựa) và Hakama andon.

3 kiểu thời trang truyền thống tuyệt đẹp của người Nhật 4

Thời gian trôi qua, có rất nhiều dòng quần áo Nhật Bản tạo ra sự hiện đại của thời trang truyền thống Nhật Bản. Ví dụ, bộ Yukata có chủ đề Disney này từ chuỗi quần áo bình thường của Nhật Bản. Từ xa, chúng trông giống như một bộ Yukata bình thường với màu sắc nhẹ và hoa văn đẹp. Nhưng khi bạn nhìn kỹ hơn, trang phục này có hoa văn công chúa Disney. Có sẵn trong phiên bản Little Mermaid, Jasmine, Snow White, Rapunzel, những chiếc Yukata này trông thật dễ thương và đáng yêu!

3 kiểu thời trang truyền thống tuyệt đẹp của người Nhật 5

Ngoài ra còn có một kiểu áo khoác parka ấm áp được thiết kế lấy cảm hứng từ Hanten, một chiếc áo khoác ngắn mùa đông truyền thống lần đầu tiên được mặc bởi những người bình thường trong Thời kỳ Edo. Chiếc áo Hanten này được Mocolle cải tiến và được phát triển từ một minh họa gây sốt trên twitter. Áo parka đơn giản nhưng dày trông thật thoải mái khi mặc vào giữa mùa đông, phải không?

3 kiểu thời trang truyền thống tuyệt đẹp của người Nhật 6

Cuối cùng, một thương hiệu quần áo Nhật Bản có tên Trove made Wa Robe (áo choàng Nhật Bản), một dòng quần áo kết hợp kiểu dáng truyền thống có từ thời Samurai. Mùa xuân năm ngoái, Wa Robe vừa phát hành bộ sưu tập mới bao gồm những chiếc Hakama andon. Mặc dù nó được phụ nữ mặc đặc biệt vào thời Meiji, Trove đã thiết kế lại nó để mọi người có thể mặc quần áo mà không bị giới hạn bởi tính thời điểm.

3 kiểu thời trang truyền thống tuyệt đẹp của người Nhật 7

Vậy bạn nghĩ gì về thời trang truyền thống của Nhật Bản? Nhật Bản hiện nay có nhiều sự sáng tạo trong việc đưa thời trang truyền thống của họ vào thời kỳ hiện đại. Bạn thích kiểu áo truyền thống nào của đất nước hoa anh đào nhất?

Nguồn: danviet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *