10 mẹo đơn giản để quý ông mặc đẹp khi đi làm

Khi bạn trưởng thành và đi làm, cũng là lúc bạn cần thay đổi chính mình để hòa nhập với môi trường chuyên nghiệp hơn và bước đi trên con đường sự nghiệp.

Tự tin

Sự tự tin không chi giúp bạn tiếp cận người khác giới tốt hơn mà còn là động lực để đánh thức bản thân và khẳng định chính mình. Khi bạn làm việc có mục đích, điều đó sẽ ảnh hưởng đến khí chất của bạn cũng như cả quần áo mà bạn đang mặc.

Bạn nên bắt đầu học cách tạo sự tự tin cho mình từ những người đi trước có nhiều kinh nghiệm hơn. Bên cạnh đó, một phương thức khá hiệu quả là học cách tạo dáng trước ống kính máy quay, việc đó sẽ làm bạn tự tin hơn một cách đáng kinh ngạc hơn bạn tưởng tượng.

10 mẹo đơn giản để quý ông mặc đẹp khi đi làm - 1

Cải thiện hình ảnh

Hình ảnh bên ngoài rất quan trọng, đặc biệt khi liên quan đến ấn tượng đầu tiên. Để tạo ấn tượng đầu khi gặp bất kì ai, phong cách và hình ảnh của bạn cần phù hợp với xã hội, được chấp thuận và đặc biệt cần đáng tin cậy để truyền đạt được những gì bạn muốn.

Do đó, bạn cần một bộ quần áo vừa vặn, sạch sẽ và trông chững chạc. Bạn cần mọi người đánh giá bạn một cách nghiêm túc. Một chút phụ kiện như một chiếc đồng hồ đeo tay sẽ giúp bạn trông chuyên nghiệp và đạt được sư tin tưởng hơn.

10 mẹo đơn giản để quý ông mặc đẹp khi đi làm - 2

Thay đổi giày của bạn

Rất nhiều người xem giày như là cách để đánh giá tài sản cũng như nghề nghiệp và địa vị xã hội của bạn. Do đó, việc tiêu tiền cho những đôi giày đắt tiền là một sự đầu tư cần thiết. Một đôi giày da là một khoản đầu tư nên có cho bạn. Chúng trông sang trọng, rất bền và có thể đi trong nhiều năm mà chỉ cần một chút chăm sóc.

Bạn nên nhớ những đôi giày không chỉ làm bạn trông đẹp hơn, chúng chứng tỏ bạn là người chú ý đến chi tiết và cách thể hiện bản thân,  làm mọi người không thể đánh giá thấp bạn chỉ vì tuổi của bạn hay mức lương của bạn.

10 mẹo đơn giản để quý ông mặc đẹp khi đi làm - 3

Chăm sóc quần áo của bạn

Bạn nên học cách chăm sóc cho quần áo của bạn từ việc lựa chọn loại bột giặt, cách giặt từng loại vải khác nhau, cách xử lý những vết bẩn trên quần áo cho đến việc ủi đồ. Những công việc này sẽ giúp bạn trân trọng quần áo cũng như hình ảnh, phong cách của mình hơn.

10 mẹo đơn giản để quý ông mặc đẹp khi đi làm - 4

Ăn mặc vừa vặn

Khi ở nhà, bạn có thể mặc bất kì thứ gì bạn muốn, từ quần ngắn, áo quá khổ,… Tuy nhiên khi ra ngoài, bạn nên ghi nhớ việc ăn mặc vừa vặn là quyết định hàng đầu. Nếu quần áo không vừa, bạn không nên mua chúng

10 mẹo đơn giản để quý ông mặc đẹp khi đi làm - 5

Hãy sở hữu một bộ veston

Dù bạn có làm công việc gì, bạn chắc chắn sẽ cần một bộ veston ít nhất một lần trong đời. Nếu bạn lựa chọn mua một bộ veston, hãy chọn một bộ veston truyền thống. Bạn có thể mua sẵn hoặc đặt may chỉ cần chúng vừa vặn và phù hợp với bạn. Bạn nên chú ý chọn màu veston phù hợp cho từng sự kiện mình tham gia. Bạn sẽ không muốn mặc một bộ veston quá sáng màu đến một đám tang hay một sự kiện công ty mang tính trang trọng. Hãy làm ra lựa chọn dựa trên từng thời điểm và màu giày của bạn.

10 mẹo đơn giản để quý ông mặc đẹp khi đi làm - 6

Chọn chất lượng thay vì số lượng

Bạn cần một chiếc tủ quần áo mà bạn có thể mặc 99% số quần áo có trong tủ tại 99% thời gian. Khi bạn không phải là con nhà giàu, bạn đừng nên lãng phí tiền cho những thứ chỉ mặc vài lần. Đây là một ví dụ nhỏ về những gì bạn nên mua cho tủ quần áo của mình.

– Một vài chiếc áo sơ mi trắng và xanh (thành phần cơ bản khi bạn cần trông chuyên nghiệp)

– Một chiếc cà vạt với màu xanh da trời, xanh lá cây hoặc đỏ.

– Áo khoác, quần, giày với màu và họa tiết phù hợp (có thể kết hợp hoàn hảo với những chiếc áo sơ mi của bạn)

10 mẹo đơn giản để quý ông mặc đẹp khi đi làm - 7

Loại bỏ quần áo cũ

Khi bạn còn thiếu niên, bạn thường lựa chọn những phong cách nổi loạn và mang đậm phong cách cá nhân. Tuy nhiên, giờ đây bạn cần loại bỏ những phong cách này, để lại chúng đằng sau để tiến vào thế giới của người lớn. Bạn hãy chọn cho mình những chiếc quần bò vừa vặn hơn, thêm một ít quần chinos với màu tối để đa dạng hơn.

Loại bỏ áo phông và hoodies

Mọi người đều biết Mark Zuckerberg thường đến công ty trong chiếc áo hoodie màu xám như đang là ông chủ phòng gym thay vì Facebook. Tuy nhiên, trên thế giới này không có nhiều Mark Zuckerberg đến vậy.  Bạn không hẳn có được lựa chọn như thế và sẽ bị đánh giá là thiếu nghiêm túc trong công việc nếu mặc như thế trong công việc.

Bạn nên lựa chọn phong cách casual với áo sơ mi và áo len dài tay. Bạn cũng có thể lựa chọn áo sơ mi thể thể thao hoặc áo polo cho những ngày trời ấm hơn.

10 mẹo đơn giản để quý ông mặc đẹp khi đi làm - 8

Bỏ qua xu hướng thời trang

Các xu hướng thời trang thay đổi rất nhanh chóng để những người trẻ tuổi với túi tiền eo hẹp có thể theo đuổi.  Do đó, bạn nên tránh bất kì món đồ gì mà không thể mặc quá một mùa. Bạn nên lựa chọn những bộ quần áo với màu sắc, họa tiết theo phong cách truyền thống, dễ mặc vì chúng sẽ không bao giờ làm bạn phải thất vọng hay chóng chán.

10 mẹo đơn giản để quý ông mặc đẹp khi đi làm - 9

Nguồn: http://danviet.vn/thoi-trang/10-meo-don-gian-de-quy-ong-mac-dep-khi-di-lam-1062031.html

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *