5 điều về giày Oxford mà ít người biết

Giày Oxford là một trong những mẫu giày chuẩn mực cho các quý ông. Tuy nhiên lại ít người biết về lịch sử hay nguồn gốc của đôi giày này.

1. Giày Oxford có sự liên hệ chặt chẽ đến một trường đại học nổi tiếng

Mỗi thiết kế đều có nguồn gốc và giày Oxford cũng không ngoại lệ. Thật không may, sự khởi đầu của xu hướng giày này có một chút khá mơ hồ. Một câu chuyện kể rằng chúng được phát triển vào thế kỷ 18 bởi những sinh viên Oxford, những người thấy chúng dễ đi hơn những đôi giày cao gót đang thịnh hành thời đó. Những đôi giày Oxford được cho là một sự tiến hóa của loại giày Oxonian phổ biến – một loại giày có khóa bên thay vì dây buộc.

5 điều về giày Oxford mà ít người biết 1

2. Sự ảnh hưởng của người Scotland

Một câu chuyện khác của giày Oxford lập luận rằng trên thực tế, chúng được phát triển ở Scotland và được đặt cho cái tên balmorals – một thuật ngữ bạn vẫn sẽ thấy được sử dụng, đặc biệt là ở Mỹ ngày nay. Sự thật là có lẽ người ta đã phát minh những đôi giày Oxford ra không chỉ ở một nơi hoặc tại một thời điểm. Thay vào đó chúng đại diện cho một bước đi thoát khỏi những đôi giày nam không thực tế và thường được trang trí công phu của những thập kỷ trước.

5 điều về giày Oxford mà ít người biết 2

3. Giày Oxford trong bộ phim Kingsman

Trong bộ phim hành động, Kingsman, nhân vật gián điệp, Harry Hart, dạy cho người bạn trẻ tuổi của mình về tầm quan trọng của giày dép. Anh ta nói với eggsy rằng “Giày Oxfords không phải giày brogues”. Điều này thể hiện giày Oxford da màu đen như là đôi giày duy nhất thực sự thể hiện phong cách người Anh tinh tế.

5 điều về giày Oxford mà ít người biết 3

4. Chỉ có một cách buộc dây giày Oxford

Oxfords phải luôn luôn có dây buộc thẳng để ren nằm thành hàng ngang gọn gàng trên giày. Điều này không chỉ tạo ra độ sắc nét mà còn phù hợp với các đường chỉ của giày Oxford, nó còn giúp phân biệt Oxford với người anh em họ của nó, giày Derby. Bạn đừng bao giờ cẩu thả khi lựa chọn chất liệu của dây buộc – cotton mỏng, tròn, bóng là sự lựa chọn duy nhất.

5 điều về giày Oxford mà ít người biết 4

5. Cách mà Cary Grant đi giày Oxford

Cary Grant là một trong những người đàn ông sành điệu nhất từng được yêu thích trên màn ảnh và cách ăn mặc hoàn hảo của ông ấy vẫn trông sắc nét như 50 năm trước. Tất cả những bộ đồ ấn tượng cần đôi giày hoàn hảo kết hợp và ông thường được nhìn thấy trong những đôi giày Oxford. Trong một lần xuất hiện đáng nhớ, ông mặc một bộ đồ veston màu xám nhạt với đôi tất cùng màu và đôi giày Oxford bằng da màu nâu sáng. Đây chính là kiểu dáng đại diện cho phong cách cổ điển chuẩn mực.

5 điều về giày Oxford mà ít người biết 5

Nguồn: danviet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *