Tổng bí thư kêu gọi người dân hiến máu

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng kêu gọi những người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người.

Ngày 2/4, trong bức thư gửi “đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước” nhân kỷ niệm 20 năm ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” (7/4/2000), Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện; các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho công tác này.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTX

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN

Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển rộng khắp cả nước với nhiều hoạt động phong phú, thu được kết quả đáng khích lệ, giúp cho người bệnh kịp thời có máu để điều trị. Tuy nhiên, vẫn có lúc nhiều người bệnh phải chờ máu hoặc không đủ máu, sản phẩm từ máu để truyền, làm giảm hiệu quả chữa bệnh.

Nhấn mạnh máu là loại thuốc đặc biệt, máu an toàn chỉ có thể hiến tặng từ chính những người khỏe mạnh tình nguyện, Tổng bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, bộ, ngành, đoàn thể và toàn xã hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng và vì chính mình.

“Tôi kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước, mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng làm vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước viết.

Vừa qua, để phòng chống Covid-19, nhiều đơn vị hủy kế hoạch tổ chức hiến máu tình nguyện khiến các bệnh viện thiếu máu điều trị. Ông Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Huyết học – Truyền máu Trung ương, phụ trách Trung tâm Máu quốc gia, cho biết để đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị, Viện đã báo cáo Bộ Y tế xin phép vận động nhiều người hiến máu song song với tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.

Viện cũng kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu, đặc biệt là nhóm máu O, A và hiến tiểu cầu. Viện mong muốn các cơ quan, đơn vị duy trì lịch hiến máu theo kế hoạch và tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên, người dân tham gia hiến máu.

Nguồn: vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *