Cách tạo độ phồng cho tóc tại nhà chuẩn như ở salon

Hãy để mọi người phải trầm trồ với mái tóc bồng bềnh đầy sức sống của bạn!

Mái tóc thẳng ép sát vào đầu thường là nỗi buồn của nhiều cô nàng bởi chúng khiến những mái tóc sành điệu của bạn không thành kiểu. Phụ nữ Việt Nam nhìn chung sẽ có xu hướng sở hữu mái tóc thẳng như vậy. Nếu bạn cũng nằm trong số đông đó, chắc hẳn vẫn luôn chật vật hàng giờ trong salon cùng những người thợ cắt tóc của mình. Tin vui là giờ đây, có một số mẹo tạo độ phồng cho tóc tại nhà giúp bạn đạt được ước mong chính đáng đó.

tạo độ phồng cho tóc tại nhà

MASSAGE DA ĐẦU

Nếu chưa từng có khái niệm massage da đầu, có lẽ hơn lúc nào hết, đây chính là lúc bạn cần tìm hiểu về nó. Massage da đầu mang lại rất nhiều lợi ích. Ngoài tăng tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, massage da đầu còn ngăn tóc bạc và rụng tóc. Bên cạnh đó, massage da đầu đúng cách còn giúp phòng trị các chứng bệnh suy nhược thần kinh, hay quên, mất ngủ…

Cách tạo độ phồng cho tóc tại nhà chuẩn như ở salon 1

Đó là lợi ích của việc massage da đầu với sức khỏe, vậy còn với mái tóc? Thực tế, xoa bóp da đầu thường xuyên sẽ làm tăng lưu thông máu đến các nang, từ đó tăng cường sức mạnh của chân tóc và làm mái tóc mỏng trở nên bồng bềnh hơn. Với những lợi ích quá to lớn của việc xoa bóp da đầu, phải chăng bạn nên thực hành những đông tác massage da đầu ngay hôm nay?

CHỌN DẦU GỘI PHÙ HỢP VỚI LOẠI TÓC

Điều quan trọng đầu tiên khi tìm dầu gội là bạn phải biết mình thuộc loại tóc gì: tóc khô hay tóc dầu? Dầu gội dành cho tóc thẳng và dầu sẽ nhẹ nhàng gột rửa dầu thừa; dầu gội dành cho tóc khô thẳng sẽ cung cấp độ ẩm mà không làm nặng sợi tóc. Nếu tóc bạn đổ dầu quá nhiều, có lẽ bạn nên cân nhắc gội đầu thường xuyên hơn. Ngược lại nếu sở hữu mái tóc khô, hãy hạn chế gội đầu nếu không cần thiết. Bạn có thể dùng dầu gội khô để làm sạch tóc nếu phải gội đầu mỗi ngày. Dầu gội khô không chỉ hấp thụ dầu thừa, bụi bẩn và mùi hôi , chúng cũng giúp tạo độ phồng cho tóc.

SỬ DỤNG DẦU GỘI KHÔ

Đợi đến 2, 3 ngày để gội đầu một lần vì sợ gội đầu nhiều sẽ có hại cho tóc cũng không hẳn là ý tưởng tốt. Dầu thừa trên da đầu là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bết, xẹp và tạo gàu. Khi bụi bẩn và dầu thừa tích tụ quá nhiều sẽ làm nặng những sợi tóc của bạn. Trong tình trạng này, tóc chẳng thể đẹp chuẩn salon như ý muốn của bạn.

dầu gội khô tạo độ phồng như phụ nữ Pháp

Hãy sắm cho mình một chai dầu gội đầu khô loại tốt và luôn giữ trong giỏ xách của mình. Dầu gội khô luôn là một trong những bí mật chăm sóc tóc của phụ nữ Pháp. Nàng sẽ dùng nó để xịt lên phần chân tóc và dùng đầu ngón tay của mình để nhẹ nhàng lùa vào từng lọn tóc hòng giúp tóc bồng bềnh sức sống.

GỘI ĐẦU ĐÚNG CÁCH

Không phải ai cũng nắm rõ những kỹ thuật gội đầu như tại salon. Tuy nhiên, một vài mẹo gội đầu sau đây bạn nên nắm được để tạo độ phồng cho tóc.

  • Dùng nước ấm để làm ướt tóc trước khi gội. Nước ấm sẽ mở lớp biểu bì, loại bỏ bụi bẩn hoặc sản phẩm bị mắc kẹt trên tóc. Bên cạnh đó, khi tóc được xả trong nước ấm, dầu trên da đầu sẽ và mở lớp biểu bì để chúng có thể hấp thụ dầu.
  • Thoa dầu gội lên ngọn tóc, sau đó tạo bọt đều khắp chiều dài mái tóc. Đuôi tóc lúc nào cũng khô và dễ gãy hơn, do đó hãy hạn chế chà sát quá nhiều.
  • Thoa dầu xả hoặc mặt nạ ở thân tóc.
  • Thường xuyên gội đầu sẽ giúp cải thiện lưu thông máu và loại bỏ tế bào chết.
  • Cố gắng đừng gội đầu mỗi ngày. Hành động này sẽ làm mất lớp bảo vệ của tóc và kết quả là tóc sẽ yếu đi, khiến tóc không đạt được độ phồng như bạn mong muốn.

THAY ĐỔI ĐƯỜNG RẼ NGÔI

Đường rẽ ngôi quen thuộc có lẽ đã làm bạn quen mắt, nhưng qua thời gian, bạn nên tạo một đường rẽ ngôi khác cho tóc. Mẹo nhỏ này có thể tạo độ phồng tự nhiên cho tóc, cũng như giúp bạn khám phá những cách tạo kiểu tóc mới.

Thay đổi đường rẽ ngôi giữa tóc là một mẹo nhỏ để tạo độ phồng tóc. Ảnh: Pexels.

Nếu bạn đang để đường rẽ ngôi bên trái, hãy thử lật ngược sang phía đối diện. Nếu thấy tóc hơi lùng bùng và khó vào nếp, bạn có thể phun một ít keo xịt tóc. Đừng giới hạn mái tóc của mình.

BÚI TÓC CAO KHI NGỦ

Sau khi tắm, hãy nhẹ nhàng vấn tóc (khi đang ẩm) thành búi lỏng trên đầu và cố định bằng dây chun. Sáng hôm sau khi xõa tóc lúc vừa thức giấc, bạn sẽ thấy chân tóc bồng bềnh hơn.

Một cách khác để tạo độ phồng cho tóc khi ngủ là trùm đầu với một chiếc khăn bằng vải co giãn. Đeo nó trên trán của bạn và quấn các phần tóc ẩm xung quanh nó cho đến khi tất cả tóc được quấn lên, giữ chặt bằng ghim nếu cần. Sáng hôm sau, bạn sẽ có những lọn tóc gợn sóng Hollywood tuyệt đẹp.

KỸ THUẬT SẤY CŨNG GÓP PHẦN TẠO ĐỘ PHỒNG CHO TÓC

Máy sấy tóc thông thường cũng có thể giúp tạo độ phồng cho tóc nếu bạn biết cách. Cách làm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cúi đầu để tóc buông xuống trước mặt và bắt đầu sấy từ chân tóc đến ngọn tóc. Ngoài ra, hãy nhấc từng phần tóc và sấy thẳng đứng để tạo nên kết cấu bồng bềnh cho tóc.

cách sấy tóc tại nhà

Lưu ý hãy điều chỉnh nhiệt độ máy sấy phù hợp. Nhiệt độ càng thấp bao nhiêu, mái tóc của bạn càng được bảo vệ bấy nhiêu. Nhiệt độ cao dễ khiến mái tóc mỏng manh của bạn thêm khô yếu và hư tổn, dễ giòn gãy. Lý tưởng nhất vẫn là để tóc khô tự nhiên.

LỰA CHỌN LƯỢC CHẢI TÓC PHÙ HỢP

Bạn luôn phải thật nhẹ nhàng với những sợi tóc và da đầu của mình. Tốt nhất nên bỏ qua những chiếc lược kim loại tròn. Loại lược này có thể nóng lên đáng kể khi bạn sử dụng chúng với máy sấy tóc, do đó có thể làm hỏng mái tóc đẹp của bạn. Những chiếc lược có răng cứng cũng nguy hiểm vì có thể làm gãy những sợi tóc mỏng manh của bạn.

Hầu hết các chuyên gia đều khuyên dùng lược từ lông heo rừng tự nhiên hoặc lược làm bằng nylon linh hoạt. Những loại lược trên có xu hướng lướt qua từng sợi tóc một cách dễ dàng hơn, không trở nên quá nóng khi dùng với máy sấy, an toàn với tóc. Cuối cùng, nếu tóc bạn có xu hướng đổ nhiều dầu, đừng chải tóc nhiều lần trong một ngày. Chải tóc quá đà sẽ khiến dầu lây lan từ khu vực này sang khu vực khác một cách nhanh chóng. Khi tóc bết dầu, bạn biết rồi đấy, sẽ chẳng thể nào bồng bềnh như trong những mẫu quảng cáo chúng ta thường xem trên tạp chí.

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *