Câu chuyện về chiếc đồng hồ qua ba thế hệ nhà Chopard

Những chiếc đồng hồ của Chopard không đem tới một khuôn mẫu áp đặt mà là những câu chuyện thú vị xoay quanh triết lý hiện đại về hình tượng của “quý ông” đích thực.

Vào thời đại của truyền thông bùng nổ và văn học mạng tràn lan, chưa bao giờ định nghĩa về một quý ông lại trở nên đa dạng như hiện tại. Người ta đôi khi quá sa đà vào những chủ đề như mặc suit thế nào, đi đứng ra sao cho ra dáng quý ông. Nhiều khi chính những chủ đề vụn vặt đó lại vô tình đánh bẫy cánh mày râu, dẫn dắt họ vào những suy nghĩ chẳng mấy chính xác về hình tượng của một quý ông đích thực.

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, những gì tạo nên chuẩn mực của một quý ông luôn tới từ bên trong. Với một người đàn ông, chính hoài bão và quyết tâm sắt đá cùng trách nhiệm lớn lao dành cho thế giới mới phản ánh rõ nét bản ngã của họ.

Cau chuyen ve chiec dong ho qua ba the he nha Chopard hinh anh 1 image001.jpg

Chuẩn mực tạo nên một quý ông tới từ bên trong tâm hồn và nhân cách.


Bằng nỗ lực phi thường, Karl-Friedrich đã thuyết phục được cha – cũng chính là ông chủ của mình để tạo nên những chiếc đồng hồ thể thao bằng thép đầu tiên của Chopard, vượt qua mọi quy chuẩn thường thấy mang tên St. Moritz.
Trong số các doanh nhân nổi tiếng thế giới, Karl-Friedrich Scheufele là người đứng sau mảng chế tác đồng hồ cao cấp của thương hiệu Chopard. Ông hiện là một trong những nhân vật quyền lực nhất làng chế tác đồng hồ Thụy Sĩ, nhưng nhiều năm về trước, Karl-Friedrich từng là một chàng thanh niên ấp ủ nhiều hoài bão bị úp bóng bởi di sản vĩ đại của người cha.

Vào thập niên 80, một chiếc đồng hồ thể thao bằng thép vẫn là bước đi mạo hiểm đối với Chopard trong phân khúc đồng hồ trang sức. Thế nhưng St. Moritz đã thành công, đặt nền móng phát triển mảng chế tác đồng hồ cao cấp vốn là giá trị nguyên bản của thương hiệu.

Cau chuyen ve chiec dong ho qua ba the he nha Chopard hinh anh 2 image002.jpg

3 thế hệ nhà Scheufele (ông nội, bố và con trai) bên cạnh những chú đại bàng dãy núi Alps – nguồn cảm hứng cho BST Alpine Eagle của Chopard.

Và hoài bão của Karl-Friedrich chưa bao giờ dừng lại khi 40 năm sau, chính ông đã được thôi thúc bởi người con trai Karl-Fritz để tái khởi động huyền thoại St. Moritz dưới cái tên Alpine Eagle.

Trải qua 4 thập kỷ, giờ đây, biểu tượng của thập niên 80 “St. Moritz” đã  chuyển mình và trở thành chiếc đồng hồ thép hoàn toàn mới mang tính kế thừa di sản Chopard, hay nói cách khác là tâm nguyện của các quý ông nhà Scheufele.

Cau chuyen ve chiec dong ho qua ba the he nha Chopard hinh anh 3 image003.jpg

Mẫu đồng hồ thể thao bằng thép đầu tiên của Chopard được tạo ra với bước đi mạo hiểm.

Mơ ước về những chiếc đồng hồ bằng thép mạnh mẽ, chuẩn xác dường như là điểm tương đồng của ba thế hệ đàn ông nhà Scheufele. Điều đó cũng được hình tượng hóa lên nhiều lần, khi BST Alpine Eagle được các quý ông của Chopard đưa tới như lời hứa đồng hành trong việc bảo vệ môi trường là dãy Alps qua việc ra mắt quỹ Eagle Wings với Karl-Friedrich Scheufele là thành viên sáng lập.

BST Alpine Eagle dành riêng cho “đại bàng đương đại” – khái niệm mô tả những quý ông hiện đại khao khát vươn lên, có tầm nhìn, khả năng truyền cảm hứng và luôn có ý thức bảo vệ môi trường. BST cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với loại vật liệu đắt đỏ, quý hiếm và phức tạp Lucent Steel A223, biến ước mơ của những nhà giả kim thời kỳ Phục hưng thành hiện thực.

Lucent Steel A223 là loại thép tôi luyện từ quy trình tái nung chảy, mang đến ba đặc tính độc đáo: Không gây kích ứng da, chống xước cao hơn 50% so với thép thông thường và sáng rực rỡ tương đương với vàng. Vòng đệm của những chiếc Alpine Eagle được tô điểm bằng bốn cụm vít đôi đặt tại các góc 12h – 3h – 6h – 9h, với khe vít xếp thành một vòng tròn đồng tâm đề cao sự hoàn thiện chất lượng và mục đích thẩm mỹ tinh vi. Bên cạnh đó, nhóm vít này cũng đảm bảo khả năng chống nước bền bỉ lên tới 100 m.

Cau chuyen ve chiec dong ho qua ba the he nha Chopard hinh anh 4 image004.jpg

Mọi bề mặt phẳng của chiếc Alpine Eagle đều được chải satin, gợi nên vẻ cứng cáp của đá núi Alps, đồng thời tạo hiệu ứng ánh sáng được tăng cường bằng cách vát bóng. Như tuyết, như đá và như sông, mọi tiểu tiết từ chiếc Alpine Eagle đều truyền cảm hứng cho Chopard tạo nên BST đồng hồ thanh lịch mà mạnh mẽ, xứng đáng làm bạn đồng hành của những “đại bàng đương đại” trên hành trình phóng khoáng của họ.

Chào đón sự tái sinh của huyền thoại thập niên 80 St. Moritz, BST Alpine Eagle sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua phân phối chính hãng và độc quyền bởi Công ty Quốc tế Tam Sơn.

Cau chuyen ve chiec dong ho qua ba the he nha Chopard hinh anh 5 image005.jpg

BST Alpine Eagle là sự tái sinh của St. Moritz.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *